Hàng trăm phụ huynh kéo đến Trường dân lập quốc tế Việt Úc phản đối học phí

05/05/2020 - 12:33

PNO - Khoảng 200 phụ huynh đang có mặt tại Trường dân lập quốc tế Việt Úc phản đối chính sách thu học phí khi học sinh nghỉ học tránh dịch.

Ngay từ sáng sớm hôm nay 5/5, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại Trường dân lập quốc tế Việt Úc (đường Ba Tháng Hai, Q.11,TP.HCM) để được gặp và trao đổi với lãnh đạo nhà trường. Các phụ huynh cho biết nếu nhà trường không gặp mặt, họ vẫn đứng đợi cho tới khi nào có câu trả lời thỏa đáng về vấn đề học phí.

Nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường không có biện pháp đồng hành cùng gia đình trong mùa dịch. Khi học sinh nghỉ, chỉ học online, trường vẫn thu học phí với mức cao.

Hàng trăm phụ huynh kéo đến trường từ sáng sớm để mong được đối thoại với nhà trường
Hàng trăm phụ huynh kéo đến trường từ sáng sớm để mong được đối thoại với nhà trường

Đến 9g50, nhà trường đã mở cổng cho phụ huynh vào trường. Nhưng sau khoảng 40 phút chờ đợi và không gặp được đại diện trường, phụ huynh tiếp tục kéo ra cổng giơ giấy phản đối.

Trước đó, ngày 9/4, một số phụ huynh của trường này nhận được thông báo yêu cầu đóng 100% học phần 4 và các chi phí khác trước ngày 25/4. Phụ huynh phản đối vì trong thời gian nghỉ, học sinh phải học online chất lượng không tương xứng. Hơn nữa, học phí đã đóng cho học phần 3 vẫn chưa được sử dụng do học sinh nghỉ mùa dịch.

Phụ huynh chờ câu trả lời từ nhà trường
Phụ huynh chờ câu trả lời từ nhà trường

Ngày 2/5, Trường dân lập quốc tế Việt Úc thông báo giảm 70% học phí đối với bậc tiểu học và trung học trong thời gian học sinh nghỉ và học online, đồng thời miễn 100% học phí đối với bậc mầm non.

Theo đó, trong thời gian học sinh nghỉ do dịch bệnh, trường Việt Úc sẽ không thu học phí đối với bậc mầm non. Với bậc tiểu học và trung học, trường giảm học phí 70% trong thời gian nghỉ và học online. Sau khi học sinh tập trung trở lại, học phí và các khoản phí khác sẽ được tính theo mức phí đã được niêm yết từ đầu năm học căn cứ vào tổng số tuần thực học, bao gồm cả thời gian học bù, tính đến ngày kết thúc năm học dự kiến (ngày 15/7). Thời hạn thanh toán cho các khoản phí của năm học 2019-2020 được trường gia hạn tới ngày 22/5.

Sau khi không gặp được nhà trường, nhiều phụ huynh tiếp tục ra cổng giơ bảng phản đối
Sau khi không gặp được nhà trường, nhiều phụ huynh tiếp tục ra cổng giơ bảng phản đối

"Học phí và các khoản phí khác còn lại sau khi đã giảm trừ theo chính sách trên sẽ được hoàn trả vào cuối năm hoặc chuyển sang chi phí thuộc học phần kế tiếp hoặc năm học mới tuỳ theo lựa chọn của phụ huynh. Việc hoàn trả hay chuyển phí chỉ được thực hiện khi phụ huynh đã hoàn tất các khoản phí cho năm học 2019 - 2020, bao gồm cả các khoản phí dạy học online", thông báo của trường viết.

Phụ huynh cho biết sẽ đứng chờ đến khi nhận được câu trả lời của nhà trường
Phụ huynh cho biết sẽ đứng chờ đến khi nhận được câu trả lời của nhà trường

Thế nhưng, phụ huynh cho rằng chính sách trên của trường không hợp lý. Với cách tính này, trường vẫn thu 30% học phí trong những ngày học sinh nghỉ mà không học trực tuyến. Đó là chưa kể thời gian học trực tuyến, chất lượng không tốt, nên không chấp nhận mức thu 30% học phí trong thời gian học online.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến khoảng 12 giờ, còn rất đông phụ huynh vẫn tiếp tục chờ câu trả lời từ phía nhà trường.

Thanh Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • ho ngoc thanh 06-05-2020 17:40:28

    tôi có 1 nghìn tỷ đi nữa không bao giờ cho con học các trường học phí cao,không sính ngoại,trong nước theo đã không đủ thời gian học,chỉ cần con có tư duy chịu khó đầu tư chăm chút cháu học hết các chương trình trong nước trước đã sau này lên từng bước,những học sinh xuất sắc ở việt nam 99% xuất thân từ các trường công lập.

  • TUYEN PHAN 05-05-2020 20:09:23

    chịu thôi, họ dạy online thu phí là phù hợp!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI