Khánh Hòa

Phụ huynh tố người dạy trẻ dùng gậy gỗ đánh học sinh bị thương

29/06/2023 - 17:35

PNO - Công an đã mời một người dạy trẻ lên làm việc sau khi nhận được phản ánh người này đánh cháu bé học lớp 1 chảy máu miệng, bầm mình.

Chiều 29/6, lãnh đạo UBND phường Phước Hòa (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đang phối hợp với công an phường kiểm tra cơ sở dạy học của bà H.P. ở đường Chương Dương, phường Phước Hòa để làm rõ vụ việc một cháu bé bị đánh tím mông, sưng đầu sau khi nhận phản ánh từ phụ huynh.

Vết thương ở vùng mông và miệng cháu bé - Ảnh chụp màn hình
Vết thương ở vùng mông và miệng cháu bé (Ảnh chụp màn hình)

Công an phường Phước Hòa cũng đã mời bà H.P. lên làm việc để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, phường Phước Hòa xác định cơ sở dạy trẻ của bà H.P. không được cấp có thẩm quyền cấp phép, bà H.P. cũng không phải là giáo viên chuyên trách.

Chị L.Q.P., mẹ bé Đ.M.H. (lớp 1), cho biết chị có lên mạng tìm lớp học cho con trai học thêm trong hè vì bé học chậm. Chị được một người trên mạng giới thiệu đến lớp của cô H.P.

Theo chị L.Q.P., hôm qua (28/6), lúc chở cháu H. đi học về thì cháu đòi đứng phía trước thay vì ngồi phía sau như mọi ngày. Cháu nói đau mông không ngồi được. Chở về nhà, lúc ăn cơm thì vợ chồng chị thấy miệng cháu chảy máu. Hỏi ra thì cháu nói nói bị cô đánh. Lúc tắm cho con chị phát hiện phần mông cháu bị bầm đen, đầu bị thương. Cháu nói vì không thuộc bài nên bị cô H.P. dùng gậy gỗ đánh. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình chị đã trình báo công an địa phương, đồng thời giám định thương tật cho cháu H.

“Bà H.P. có gọi điện xin lỗi, nói muốn trả tiền viện phí cho cháu và nói trả lại tiền 2 ngày cháu chưa học. Bà H.P. nói rằng vì cháu không thuộc bài nên mới đánh, nhưng tôi nghĩ có nhiều cách giáo dục, tại sao lại phải ra tay với một đứa trẻ như vậy. Tôi muốn cơ quan chức năng vào cuộc, bảo vệ con tôi và những đứa trẻ khác” - chị L.Q.P. cho biết.

Chị L.Q.P. thông tin thêm, cháu H. chỉ mới học tại lớp này chưa đầy 1 tháng và đang được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc. Theo vị lãnh đạo này, bà H.P. không phải là cô giáo, cũng không phải là giáo viên về hưu mà chỉ nhận kèm 2-3 học sinh tại nhà, việc này đã diễn ra một thời gian. Bà H.P. chỉ nhận kèm những trẻ mẫu giáo chuẩn bị vào lớp 1 như rèn viết chữ, dạy đếm… Sáng nay, phòng đã làm việc với UBND phường Phước Hòa. Công an phường cũng đã lập biên bản vụ việc, đề nghị hình thức xử lý nên đang chờ hướng giải quyết từ phía địa phương.

Ngày 29/6, UBND TP Nha Trang đã có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan xử lý thông tin phản ánh về vụ việc nói trên. 

TP Nha Trang giao UBND phường Phước Hòa chủ trì, phối hợp Công an thành phố, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý vụ việc; báo cáo về UBND thành phố trước ngày 30/6. Đồng thời, giao Công an, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp UBND phường Phước Hòa kiểm tra, xử lý vụ việc…

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI