Phở trộn, gỏi tôm thịt vào top món salad ngon của thế giới

09/05/2024 - 21:38

PNO - Trong 100 món salad ngon nhất thế giới do TasteAtlas bình chọn có món phở trộn, gỏi tôm thịt và gỏi gà xé phay của Việt Nam. Đứng đầu danh sách này là món dakos của Hy Lạp.

Phở trộn

Ảnh: Phở Xích
Ảnh: Phở Xích

Thành phần phở trộn gồm có bánh phở, thịt bò hoặc thịt gà trộn với nước xốt đặc trưng. Thịt bò có thể tái hoặc chín, còn gà sau khi luộc chín thì chặt nhỏ ra; đồng thời cho thêm vào rau thơm, đậu phộng rang giã dập, hành phi, ớt. Trộn đều lên, người ăn sẽ cảm nhận được vị chua, ngọt, cay rất ngon của món ăn đặc trưng miền Bắc này. Phở trộn được ăn cùng chén nước dùng vừa vị được để riêng.

TasteAtlas còn giới thiệu thêm món phở cuốn, phở xào, phở chua Lạng Sơn cùng với phở gà, phở bò, phở hải sản, phở chay cho du khách khi đến Việt Nam.

Ảnh: TasteAtlas
Ảnh: TasteAtlas

Gỏi tôm, thịt

Món này miền Bắc gọi là nộm, còn người miền Nam gọi là gỏi. Đây là món ăn truyền thống thường có trên bàn tiệc và bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Thành phần gồm có tôm luộc, thịt heo luộc, rau, củ trộn với nước mắm ớt chua ngọt. Rau ở đây có thể là ngó sen, đu đủ, hoa chuối, bắp cải, xoài xanh, bưởi, bồn bồn, củ hủ dừa… Gỏi này ăn cùng với bánh phồng tôm.

Gỏi gà xé phay

Ảnh: Uyên Vy
Ảnh: Uyên Vy

Đây là món truyền thống rất được yêu thích ở Việt Nam. Gà sau khi luộc chín thì xé ra trộn với loại rau yêu thích. Rau ở đây có thể là rau răm, củ hành trắng, bắp cải, hoa chuối, rau nhút hoặc trái măng cụt tươi. Nước xốt trộn vào là hỗn hợp chanh, đường hoặc nước mắm ớt chua ngọt. Để thêm vào rau thơm, đậu phộng rang giã dập và hành phi sẽ tăng thêm độ ngon cho gỏi. Gỏi gà xé phay chắm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt và thường ăn cùng với cháo nấu từ nước luộc gà.

Dakos của Hy Lạp

Ảnh: TasteAtlas
Ảnh: TasteAtlas

Đây là món đứng đầu bảng xếp hạng. Dakos được làm từ bánh mì lúa mạch phủ phô mai myzithra vụn, cà chua chín cắt nhỏ, trái ô liu cùng một ít dầu ô liu. Món này thường được ăn vào bữa tối ở Hy Lạp.

Tính đến ngày 6/5, TasteAtlas ghi nhận hơn 7.000 bình chọn hợp pháp của người xem về “100 món salad ngon nhất thế giới”. Bảng xếp hạng này dựa trên bình chọn của người dùng thực sự và đây không phải là kết luận toàn cầu về thực phẩm. Mục đích của việc này là quảng bá những món ăn đặc sắc của các quốc gia và khơi dậy sự tò mò mà độc giả về các món ăn trên thế giới.

Xuân Bình (theo TasteAtlas)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau