Phó thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường

09/01/2023 - 17:08

PNO - Phó thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ đồng thời giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường đến khi có nhân sự thay thế.

 

Họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần 2, Quốc hội khóa XV chiều 9/2

Họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần 2, Quốc hội khóa XV chiều 9/1

Chiều 9/1, tại buổi họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội khóa XV, báo chí đã đặt ra khá nhiều câu hỏi liên quan đến việc thông qua Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi): Liệu có vội vàng, khi nhiều biểu quyết thông qua một số điều cũng như toàn bộ luật chỉ khoảng 77%? Những quy định mới liệu có giải quyết được các vướng mắc, đặc biệt là tình trạng “hai giá” trong bệnh viện?...

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội - cho biết, Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) có nội dung "rất khó" là giá khám chữa bệnh. Trong đó, cơ quan soạn thảo và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để lấy ý kiến. Trong quá trình này, các bệnh viện cũng gửi nhiều kiến nghị liên quan tới giá của cơ sở công lập. Theo đó, giá khám chữa bệnh được tính theo nguyên tắc bảo đảm yếu tố cấu thành, tính đúng tính đủ.

Trong thời gian tới, theo Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), sẽ tiếp tục có giá khám chữa bệnh theo yêu cầu, do cơ sở khám chữa bệnh tự quyết định. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, mức giá này phải tuân thủ theo phương pháp, nguyên tắc xác định giá đã được pháp luật ban hành. Luật cũng quy định Chính phủ có hướng dẫn để quy định chi tiết vấn đề này, để làm sao đảm bảo quyền lợi của người dân và tạo điều kiện cho cơ sở khám chữa bệnh đầu tư các thiết bị mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Trả lời về lý do miễn nhiệm chức vụ Phó thủ tướng Chính phủ với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội - thông tin, Quốc hội đã thực hiện phê chuẩn trên cơ sở nguyện vọng cá nhân. Nội dung này đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét thận trọng trên nhiều mặt.

Sau khi ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được phê chuẩn bổ nhiệm vị trí Phó thủ tướng Chính phủ, báo chí cũng đặt câu hỏi, việc kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, công tác cán bộ là công tác thận trọng cần sắp xếp, lựa chọn phù hợp. Trong thời gian tới sẽ xem xét kiện toàn chức danh này. Trước mắt, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đồng thời giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường đến khi có nhân sự thay thế.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI