Phó chủ tịch Dương Anh Đức: Xuất hiện tâm lý chủ quan vì nghĩ đã tiêm vắc xin

11/11/2021 - 11:43

PNO - Sáng 11/11, Tổ đại biểu HĐND TPHCM khóa X đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận 3.

Tại cuộc tiếp xúc, thay mặt Tổ đại biểu, đại biểu Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết thành phố chưa bao giờ trải qua những ngày tháng khó khăn như vừa qua trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

Phân tích sự tác động không lường của biến chủng Delta cũng như những hệ lụy dịch bệnh mà TP đã gánh chịu vừa qua, theo Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, không chỉ thiệt hại về con người mà đây cũng là lần đầu tiên TP ghi nhận kinh tế có thể tăng trưởng âm trong năm 2021.

“Đây là điều chính quyền TPHCM đau đáu và sẽ cố gắng cùng người dân TP khắc phục” - ông Dương Anh Đức nói.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, đến bây giờ, TPHCM đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và để có được điều này, chính là nhờ sự đóng góp, chia sẻ của người dân. TP ghi nhận, cảm ơn và tri ân về sự đóng góp này.

Tuy vậy, ông Dương Anh Đức khẳng định, dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường, người dân phải luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác. “Dù TP có lợi thế rất lớn và tự hào là một trong những địa phương có độ phủ vắc xin cao. Hầu hết người dân TP trên 12 tuổi đã được tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1, trên 90% người dân trên 18 tuổi đã tiêm mũi 2; tuy nhiên cũng vì vậy có một số bà con cô bác chủ quan vì nghĩ là đã tiêm đủ vắc xin”, ông nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 11/11
Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 11/11

Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho hay, phân tích trong 3 ngày qua, tình hình ca tử vong do COVID-19 có những dấu hiệu đáng lo ngại.

“Bắt đầu xuất hiện số trường hợp người dân đã tiêm 2 mũi nhưng vẫn tử vong. 100% những trường hợp này là người trên 65 tuổi và có bệnh nền. Có một số trường hợp ở nhà tự chăm sóc đến khi quá nặng mới chuyển viện. Nhưng cũng có trường hợp nhập viện sớm nhưng cuối cùng không may cũng ra đi. Chúng tôi rất đau lòng, dù ca tử vong không nhiều như trước nhưng một người ra đi cũng là mất mát” - ông Dương Anh Đức nói.

Thông qua cuộc tiếp xúc, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức mong muốn người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và đề nghị người dân tuân thủ 5K; cùng với đó, mỗi người dân cần nhắc nhở người thân, người xung quanh có ý thức giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng.

Theo Phó chủ tịch TP Dương Anh Đức, hiện TP cùng các quận huyện và TP. Thủ Đức đang nỗ lực phủ vắc xin cho những người còn lại bằng cách tạo điều kiện thuận lợi lớn nhất cho người dân chưa tiêm. “Không biết người dân có hộ khẩu, thường trú, tạm trú ở đâu nhưng có mặt ở địa phương đều sẽ được các trung tâm y tế tiếp nhận và tiêm vắc xin” - Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Trước đó, tại cuộc tiếp xúc này, nhiều cử tri bày tỏ lo lắng khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp song nhiều người chủ quan, số F0 tăng mạnh. Trong đó, quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ từng là ba địa phương đầu tiên kiểm soát tốt dịch bệnh, song huyện Cần Giờ đang có dấu hiệu bùng dịch.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI