Philippines bắt giữ 6 người Trung Quốc cưỡng hiếp 1 phụ nữ Việt Nam

16/12/2019 - 09:55

PNO - Sáu người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ, khởi tố tội bắt cóc và hãm hiếp sáu phụ nữ ngoại quốc - trong đó có một người Việt Nam - tại Bacoor, Cavite vào chiều ngày 13/12.

Các nghi phạm, được xác định là Du A Long (23 tuổi); Wang Su Long (31 tuổi); Yang Bo Kuan (32 tuổi); Zhong Shuo Cheng (24 tuổi); Zhu Lin Feng (22 tuổi) và Zou Jun (21 tuổi), bị bắt khi đang trốn trong căn nhà “an toàn” của họ trên đường Kamuning, Làng Meadowood Executive vào khoảng 17 giờ chiều 13/12.

Philippines bat giu 6 nguoi Trung Quoc cuong hiep 1 phu nu Viet Nam
Hình ảnh vệ tinh nơi cảnh sát bắt giữ nhóm tội phạm. (Ảnh: Google Map/CNN Philippines)

Nhóm Cảnh sát chống bắt cóc quốc gia Philippines (PNP-AKG) cho biết những người phụ nữ đã bị bắt cóc từ một nhà hàng ở thành phố Pasay vào tuần trước. Lực lượng chức năng nhìn thấy trên đoạn băng từ các camera giám sát hình ảnh cho thấy nạn nhân bị một trong số các nghi phạm kéo đi.

Hai trong số các nạn nhân được người thân báo cáo mất tích cho PNP-AKG, sau khi các nghi phạm không thả bất kỳ ai dù đã nhận tiền chuộc. Số nạn nhân bao gồm hai phụ nữ Trung Quốc ở độ tuổi 31 và 26, một phụ nữ Việt Nam 31 tuổi, ba người còn lại không được tiết lộ danh tính.

Các nghi phạm được cho là đã yêu cầu khoảng 14.000 USD để đổi lấy việc thả một trong những nạn nhân và 8.600 USD cho những người khác.

Philippines bat giu 6 nguoi Trung Quoc cuong hiep 1 phu nu Viet Nam
Một nạn nhân xác định danh tính những kẻ bắt cóc, cưỡng hiếp cô. (Ảnh: Boy Santos/Phil Star)

Theo một báo cáo do phòng thí nghiệm tội phạm của cảnh sát đưa ra, các nạn nhân bị chấn thương nhẹ do những kẻ bắt giữ  hành hạ và cưỡng hiếp.

Cảnh sát cho biết họ đã thu hồi đồ dùng cá nhân, băng keo đóng gói, súng điện và điện thoại từ nhà của nhóm đối tượng. Các nghi phạm đang phải đối mặt với cáo buộc bắt cóc, giam giữ người trái phép và cưỡng hiếp.

Linh La (Theo PhilStar, CNN Philippines)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI