Phí xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất từ 540.000 đến gần 4 triệu đồng/lần

11/07/2021 - 13:53

PNO - Theo quy định của Cảng vụ hàng không miền Nam, mọi hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất phải có kết quả âm tính với COVID-19 khi test nhanh hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ. Sân bay này hiện đã có dịch vụ xét nghiệm nhanh.

 

Chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 cũng được sân bay công khai cho hành khách. - Ảnh: Quốc Thái
Chi phí thực hiện xét nghiệm COVID-19 được sân bay Tân Sơn Nhất công khai cho hành khách - Ảnh: Quốc Thái

Cảng vụ hàng không miền Nam gửi công văn hỏa tốc đến các hãng hàng không về việc thông báo từ ngày 8/7 tất cả hành khách trên các chuyến bay đến và đi từ TPHCM và ngược lại buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19, có thời hạn 72 giờ theo quy định của Bộ Y tế. Yêu cầu này nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng đã bố trí khu vực xét nghiệm (có thu phí) cho khách ngay tại khu vực nhà ga đi quốc nội cho các hành khách và cả nhân viên hàng không.

Hành khách trả phí 540.000 đồng/lần nếu test nhanh, 1,69 triệu đồng/lần khi xét nghiệm RT-PCR, 3,95 triệu đồng/lần khi xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 5 người.

Để tiết kiệm chi phí, khách có thể đến trụ sở bệnh viện bên ngoài sân bay để xét nghiệm, với giá test nhanh là 350.000 đồng/mẫu/người, Realtime RT-PCR là 1,5 triệu đồng/mẫu/người và Realtime RT-PCR mẫu gộp 5 người là 3 triệu đồng/mẫu.

Cũng theo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, khu vực xét nghiệm test nhanh COVID-19 của bệnh viện đặt tại vị trí cổng D1, Đảo A, Ga Quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Tại đây, khách sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm RT-PCR. Với xét nghiệm kháng nguyên test nhanh, đơn vị này sử dụng bộ kit xét nghiệm Panbio Covid-19 Ag Rapid test device (Mỹ), cho phép trả kết quả trong vòng 30 phút.

Với xét nghiệm RT-PCR (bằng máy CFX96 Dx hãng Bio Rad của Mỹ, với sinh phẩm hãng Roche - Thụy Sĩ), người dân được lấy mẫu và chờ từ 4-5 giờ. Mẫu bệnh phẩm được vận chuyển bằng các dụng cụ chuyên dụng về trụ sở của bệnh viện (cách sân bay 2km). Sau khi hoàn thành, khách hàng có thể nhận kết quả tại sân bay hoặc qua email, tin nhắn.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI