Người đàn ông ở Hà Tĩnh dương tính SARS-CoV-2 sau 4 lần xét nghiệm âm tính

10/07/2021 - 08:37

PNO - Sau 4 lần xét nghiệm và có kết quả âm tính, người đàn ông 62 tuổi ở Hà Tĩnh được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 5 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 10/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp F1, liên quan đến chùm ca bệnh mới được ghi nhận gần đây tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan ở xã Thạch Long
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan ở xã Thạch Long

Theo đó, bệnh nhân là ông N.C.C. (62 tuổi, trú thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà). Trước đó, ông C. đã được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đến lần xét nghiệm thứ 5 mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh để cách ly và điều trị. 

Sáng 28/6, cụ bà 71 tuổi ở thôn Đông Hà 2 được phát hiện mắc COVID-19 đã chấm dứt chuỗi 12 ngày không có ca mắc COVID-19 cộng đồng ở Hà Tĩnh. Đến nay, số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Thạch Long đã lên đến 31 trường hợp.

Qua truy vết, lực lượng chức năng Hà Tĩnh xác định cụ bà 71 tuổi này không phải trường hợp F0 mà là F1. Nguồn lây này xuất phát từ một người đàn ông ở huyện Thạch Hà, từng đến ổ dịch nhà tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải, huyện Lộc Hà.

Sáng cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 đều trở về từ Bắc Giang.

Trong đó, một cô gái 28 tuổi ở xã Nghĩa Thọ (huyện Nghĩa Đàn) tái dương tính sau 20 ngày trở về quê và đã có 3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện sốt và được lấy mẫu lần 4, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI