Phạt phụ xe buýt không cho người khuyết tật lên xe

03/03/2023 - 20:44

PNO - “Ngó lơ” người khuyết tật đang ngồi chờ xe buýt, một người phụ nữ phụ xe buýt ở Nghệ An bị xử phạt 90.000 đồng.

 

Người đàn ông khuyết tật ngồi chờ xe buýt ở điểm đón nhưng không được lên xe - Ảnh
Người đàn ông khuyết tật ngồi chờ xe buýt ở điểm đón nhưng không được lên xe - Ảnh: Nguyễn Hùng

Tối 3/3, một lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có quyết định xử phạt hành chính đối với một người phụ nữ là phụ xe buýt chạy tuyến Vinh - Cửa Lò vì hành vi không hỗ trợ, giúp đỡ hành khách là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật thị giác đi xe.

Tại buổi làm việc, lái xe và phụ xe đã thừa nhận vụ việc. “Người phụ nữ phụ xe buýt bị xử phạt 90.000 đồng theo khung quy định”, lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An nói và cho hay, ngoài xử phạt, doanh nghiệp này cũng được yêu cầu rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các lái, phụ xe nâng cao chất lượng trong việc phục vụ người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người khuyết tật…

Trước đó, một người đàn ông khuyết tật tứ chi ngồi đón xe buýt ở TP Vinh. Khi một chiếc xe buýt chạy tuyến Vinh - Cửa Lò đi qua, một người dân đã vẫy xe, bế người đàn ông khuyết tật này lên xe hộ.

Tuy nhiên, chiếc xe buýt này lại không mở cửa đón khách. Người phụ nữ bán vé xe buýt còn mở ô cửa kính nhỏ trên xe từ chối và nói “không chở mô, tí nữa ai bồng xuống”. Chiếc xe buýt này sau đó chạy đi trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

Sự việc này sau đó được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một số người cho rằng, hành vi của người phụ xe buýt là không chấp nhận được.

Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã vào cuộc xác minh, yêu cầu tài xế, phụ xe buýt lên làm việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI