Phạt người chia sẻ phiếu xét nghiệm COVID-19 giả để... giỡn

12/07/2021 - 16:50

PNO - Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người tự chia sẻ phiếu xét nghiệm giả dương tính SARS- CoV-2 để giỡn.

Ngày 12/7, ông Nguyễn Văn Ơn - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Hồ Minh Giác (31 tuổi; ngụ xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau), do cung cấp thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, anh Giác cung cấp phiếu kết quả xét nghiệm sai với phiếu xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo – Medic Cần Thơ. Cụ thể, anh Giác bịa đặt nội dung “Cách ly ngay Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, phong tỏa toàn tỉnh… Khẩn trương truy vết các ca tiếp xúc với F1. Báo cáo về UBND tỉnh chậm nhất vào sáng 9-7”.

Anh Giác tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Giang.
Anh Giác tại cơ quan công an. Ảnh: Hoàng Giang.

Ngoài phạt tiền, anh Giác còn bị buộc phải gỡ bỏ bài viết đăng tải thông tin sai sự thật nêu trên.

Như đã thông tin, sáng ngày 9/7, tại TP. Cà Mau xuất hiện hình ảnh phiếu xét nghiệm của một người có tên Hồ Minh Giác, với nội dung dương tính với virus SARS- CoV-2.

Công an tỉnh Cà Mau nhanh chóng bắt tay vào cuộc và trong ngày 9/7 đã mời các đối tượng có liên quan đến làm việc. Qua đó, xác định Hồ Minh Giác chính là người gởi hình ảnh phiếu xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 cho đồng nghiệp là tài xế lái xe taxi qua mạng xã hội.

Giác tải hình ảnh xét nghiệm đã bị chỉnh sửa về máy và gởi qua Zalo cho anh L, cũng là đồng nghiệp tài xế lái taxi, với mục đích đùa giỡn. Sau đó, L. tiếp tục chia sẻ hình ảnh phiếu xét nghiệm cho một số người khác để cảnh giác.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI