Phát hiện 1 người nhiễm SARS-CoV-2, Thái Nguyên cấp tốc truy vết trong đêm

18/06/2021 - 12:15

PNO - Chiều 17/6, qua xét nghiệm bằng test nhanh, chị T. đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

 

Đến 00 giờ ngày 18-6, lực lượng y tế vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm người lao động tại Siêu thị Minh Cầu, nơi người nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã từng đến mua hàng vào ngày 16-6.
Đến 00 giờ ngày 18/6, lực lượng y tế vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm người lao động tại Siêu thị Minh Cầu, nơi người nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã từng đến mua hàng vào ngày 16/6

Chị H.T.T, 32 tuổi, phường Phan Đình Phùng đã đi cùng chuyến bay từ TPHCM về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và tiếp xúc (ngồi gần, nói chuyện) với ca F0 vừa được phát hiện tại Hòa Bình, đã được Bộ Y tế công bố.

Theo đó, lịch trình di chuyển của chị T. được xác định như sau:

Ngày 13/6, chị T. đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung tại Tiền Giang và cho kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14/6, chị T. đã bay từ TPHCM ra sân bay Nội Bài.

Buổi chiều cùng ngày, chị T. đã đi xe Limousine Hà Lan (trên xe có khoảng 4-5 người), rồi chuyển tiếp bằng xe ôm về nhà và có đến Trạm Y tế phường Phan Đình Phùng khai báo y tế ngay trong ngày; được yêu cầu phải tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Chiều ngày 15/6, chị T. đến Viettel Chi nhánh Hoàng Văn Thụ để làm lại sim điện thoại; sau đó đến AgriBank Thái Nguyên ở ngã ba Bắc Nam thực hiện giao dịch. Chiều ngày 16/6, chị đến siêu thị Minh Cầu, đường Minh Cầu (TP. Thái Nguyên) để mua hàng.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, chị T. đã được cách ly riêng một phòng tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên (phường Tân Long, TP. Thái Nguyên).

Lực lượng chức năng của TP. Thái Nguyên đã truy vết được 12 trường hợp tiếp xúc gần với chị T. và yêu cầu cách ly theo quy định. Đồng thời, phong tỏa siêu thị Minh Cầu; phun khử khuẩn tại các địa điểm mà chị T. đã đến…

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, điều tra, xác minh các trường hợp liên quan và chỉ định lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2, tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại tổ dân phố 13, phường Phan Đình Phùng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Thái Nguyên và các địa phương đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát, khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những trường hợp liên quan để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ngay trong đêm 17/6, Thành phố cũng đã lập các chốt phong tỏa ngách 83B, tổ dân phố 13, phường Phan Đình Phùng - nơi trường hợp nghi mắc COVID-19 cư trú và toàn bộ những địa điểm người này đã từng đến trong thời gian từ ngày 15/6 đến nay, gồm: Tiệm vàng Quý Tùng, đường Hoàng Văn Thụ; Siêu thị Viettel số 153, đường Hoàng Văn Thụ; Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên (ngã ba Bắc Nam) và Siêu thị Minh Cầu (đường Minh Cầu).

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên, đến nay, lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết và đưa đi cách ly tập trung 43 trường hợp F1 tiếp xúc gần với người nghi nhiễm SARS-CoV-2; các trường hợp F2 đang tiếp tục được rà soát.

Tính đến 0 giờ ngày 18/6, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được  trên 200 trường hợp liên quan đến người nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI