Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thu hút truyền thông quốc tế

30/09/2013 - 10:09

PNO - PN - Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), ngày 28/9, trong phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 68 đã thu hút truyền thông quốc tế.

edf40wrjww2tblPage:Content

Với tiêu đề “Nhân loại cần một thế giới không có chiến tranh, không còn đói nghèo”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cập tới hầu hết những vấn đề mà nhân loại trên toàn thế giới đang phải đối mặt, đồng thời chuyển tới cộng đồng quốc tế thông điệp về xây dựng lòng tin chiến lược, tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái và nỗ lực hơn nữa cho một thế giới hòa bình.

Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng quốc tế về cam kết của Việt Nam trong hai sứ mệnh hòa bình và phát triển của LHQ. Ngay sau khi Thủ tướng kết thúc bài phát biểu, hàng loạt hãng tin, website nước ngoài đã hưởng ứng và phát đi thông điệp của Thủ tướng kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay kiến tạo hòa bình, chống đói nghèo.

Phat bieu cua Thu tuong Nguyen Tan Dung thu hut truyen thong quoc te

Các trang tin Channel News Asia, AP, Reuters, AFP, Washington Post, ABC News chú trọng đến lời kêu gọi tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các tranh chấp biên giới lãnh thổ hiện nay của Thủ tướng Việt Nam: “Biển Hoa Đông, Biển Đông vẫn chưa lặng sóng vì những tranh chấp chủ quyền lãnh thổ. Chỉ cần một hành vi thiếu trách nhiệm sẽ có thể dẫn tới xung đột, thậm chí dẫn tới chiến tranh”. Câu nói này được các hãng tin quốc tế đồng loạt trích đăng trong bản tin của mình.

Trang tin UN News Centers dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi không chỉ bảo đảm an ninh lương thực cho riêng mình mà còn góp phần tích cực bảo đảm an ninh lương thực thế giới. Chúng tôi cũng không chỉ xuất khẩu mà còn giúp các nước tự sản xuất thêm lúa gạo như đã thực hiện ở Cuba, Mozambique, Angola, Mali, Madagascar, Myanmar. Chúng tôi mong rằng, các quốc gia phát triển, các tổ chức quốc tế sẽ tham gia tài trợ các chương trình tương tự. Đó sẽ là những mô hình hợp tác nhiều bên đầy ý nghĩa và hiệu quả thiết thực”.

Bà Pratibha Mehta, điều phối viên LHQ tại Việt Nam nói: “Tôi hy vọng Thủ tướng Việt Nam sẽ truyền cảm hứng cho các vị lãnh đạo khác khi chia sẻ với họ kinh nghiệm của Việt Nam làm thế nào để giảm được một phần ba người nghèo trong chưa đầy 10 năm”.

 THIỆN ĐẠO (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI