Pháp cho phép sếp đọc tin nhắn của nhân viên

22/02/2015 - 07:16

PNO - PN – Tòa án tối cao Pháp vừa đưa ra phán quyết cho phép người sử dụng lao động ở nước này có quyền giám sát nhân viên của mình một cách hợp pháp, bao gồm cả việc đọc tin nhắn của thuộc cấp gửi từ điện thoại công sở.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phap cho phep sep doc tin nhan cua nhan vien

Ảnh minh họa: Reuters

Theo sự phán quyết, các tin nhắn văn bản được gửi hoặc nhận thông qua điện thoại công tại cơ quan "được giả định là mang tính chất chuyên môn", nói cách khác là có liên quan đến việc làm. Chỉ có cảnh báo "thư tín cá nhân" ở đầu tin nhắn mới cản trở việc ông chủ ngó vào các tin nhắn mang tính riêng tư, mà vì một số lý do được gửi đi từ điện thoại công tại chỗ làm.

Trong khi đó, tất cả các tin nhắn liên quan đến công việc có thể được đọc và thậm chí đưa ra tòa "một cách hợp pháp”, đặc biệt là nếu trong đó có những lời lăng mạ, nghi ngờ cáo buộc gian lận hoặc lộ bí mật cơ quan.

Theo tờ Metro News của Pháp, quyết định được Toà án thông qua từ ngày 10/2 đã “hoàn toàn không được ai chú ý”, nhưng nó can hệ đến "hàng trăm ngàn nhân viên". Truyền thông Pháp cũng chỉ mới đưa tin về nó trong vòng 24 giờ qua.

Phán quyết của tòa nói rằng ông chủ "có quyền tham khảo các tin nhắn trong mạng lưới cơ quan với sự hiện diện của người lao động, trừ trường hợp các thông điệp được xác định rõ ràng là mang tính cá nhân", nhật báo Pháp Les Echos cho biết.

"Việc ông chủ sử dụng các tin nhắn của người lao động không thể đánh đồng với việc ghi âm một cuộc gọi điện thoại tư nhân mà người gọi không hề hay biết”, Tòa án tối cao Pháp khẳng định.

TỐ QUYÊN
(Theo Reuters, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI