Pacific Airlines bán vé vượt số lượng ghế

22/07/2020 - 17:02

PNO - Ngày 22/7, Cục hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với hãng Pacific Airlines vì thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Cụ thể, Pacific Airlines (Pacific Airlines) đã mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chuyến bay BL245 Hà Nội - Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20 tháng 7 năm 2020. Cục Hàng không Việt Nam ngay sau đó đã ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.

Cục yêu cầu Pacific Airlines kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Hãng Pacific Airlines bị Cục hàng không ra văn bản điểm mặt vì bán vé vượt số lượng ghế. Ảnh minh họa
Hãng Pacific Airlines bị Cục Hàng không ra văn bản khuyến cáo vì bán vé vượt số lượng ghế (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có công văn yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận lượt cất/hạ cánh (slot hay lốt bay) trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI