Oscar: Nơi mỗi bộ váy là cả một gia tài

26/02/2017 - 07:00

PNO - 2 stylist Lo VonRumpf, Ugo Mozie và chuyên gia thương hiệu Jeetendr Sehdev từng chia sẻ với E! Online về chi phí đắt đỏ cho các ngôi sao tham dự Oscar khiến khán giả không khỏi bất ngờ, bởi chúng đáng giá cả một gia tài.

Ngày mai (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2017 sẽ chính thức diễn ra tại tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California, Hoa Kỳ. Với những hạng mục đề cử từng “gây bão” cho làng điện ảnh thế giới như: La La Land giành 14 đề cử (đứng ngang hàng với kỷ lục của All About Eve và Titanic), Moonlight hay Llion,… khán giả toàn cầu đang chờ mong cái tên nào sẽ được xướng lên cho những giải thưởng danh giá.

Là nơi tôn vinh những tác phẩm điện ảnh nói riêng và bộ môn nghệ thuật chiều thứ 7 nói chung, Oscar còn được xem là một bữa tiệc thời trang thịnh soạn của thế giới. Trên thảm đỏ Oscar, không khó để thấy những bộ cánh lộng lẫy, bắt mắt, được đầu tư, chuẩn bị hàng tháng trời của các thương hiệu danh tiếng. Tỉ lệ thuận với những điều trên chính là khoản chi phí khủng mà các ngôi sao phải chi ra để có được vẻ ngoài như mong muốn. 

Theo đó, những tên tuổi lần đầu tiên bước trên thảm đỏ dài 150 mét này sẽ bỏ ra số tiền là 266.000 USD (tương đương hơn 6 tỉ đồng), một con số không hề nhỏ. Tỉ lệ thuận với danh tiếng của ngôi sao là số tiền tăng lên khoảng 1 đến 2 triệu USD là chuyện bình thường.

Còn với một sao nữ hạng A như Jennifer Lawrence thì số tiền cần chi lên đến 10 triệu USD (hơn 223 tỷ đồng). Như vậy, với 16 bước chân tạo dáng trước ống kính, mỗi bước sẽ tiêu tốn 625.000 USD (gần 14 tỷ đồng).

Stylist Lo VonRumpf khẳng định: “Lễ trao giải Oscar cũng quan trọng như ngày cưới của các sao. Đó là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp”. Với một số nhân vật khi đóng vai trò đại diện thương hiệu thì sẽ nhận được sự hỗ trợ nhưng không phải ai cũng may mắn như thế, đặc biệt với Dior hay Chanel, những nhà mốt chỉ nhận thiết kế riêng cho sao tham dự Oscar.Trong đó, trang phục có thể tiêu tốn từ vài chục đến vài trăm nghìn đô. Chi phí làm tóc, trang điểm, tẩy trắng răng, chăm sóc da cũng mất hơn 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Và đắt đỏ nhất chính là trang sức, phụ kiện, chúng có thể có giá đến vài triệu USD.

Giá của những thiết kế hàng hiệu dành cho sao tham dự Oscar đa phần có giá dao động quanh mốc 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng).

Quay lại lịch sử gần 9 thập kỉ của Oscar, bộ váy đắt giá nhất hiện đang thuộc về Nicole Kidman khi cô diện vào năm 1997. Thiết kế màu vàng chanh, thêu tay họa tiết Trung Hoa của John Galliano có giá 2 triệu USD (khoảng 44 tỷ đồng). Bộ cánh này đã giúp giám đốc sáng tạo của Dior được nâng tầm trong sự nghiệp và trở thành “ông vua thảm đỏ”.

Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Chiếc váy có giá 44 tỷ đồng của Nicole Kidman
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Trong những năm gần đây, Cate Blanchett luôn được xem là tâm điểm của Oscar với những bộ cánh vô cùng lộng lẫy. Năm 2014, cô diện chiếc đầm màu nude của Armani Privé có giá 100.000 USD. Tính luôn cả trang sức và đôi giày hiệu, tổng chi phí lên đến 18,1 triệu USD (khoảng 402 tỷ đồng).
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Cách đó 7 năm, Armani Privé cũng là người bạn đồng hành của Cate trên thảm đỏ Oscar. Thiết kế dáng suông, màu xám kim loại có giá 200.000 USD (khoảng 4,5 tỉ đồng).
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Năm vừa rồi, nữ diễn viên người Australia cũng chi 100.000 USD cho bộ váy của Armani Privé với tông màu xanh bạc hà dịu ngọt. Đây cũng được khán giả bầu chọn là trang phục đẹp nhất thảm đỏ Oscar 2016.
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Tại Oscar 2013, Jennifer Lawrence cũng từng mang một bộ váy hàng hiệu và trang sức đắt đỏ có tổng giá trị là 4 triệu USD lên thảm đỏ Oscar. Giá trị quy ra tiền Việt khoảng 90 tỉ đồng.
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Cùng tại Oscar 2016, Jennifer Lawrence lẫn Rooney Mara đều bỏ ra 100.000 USD tiền trang phục cho 2 nhà mốt Dior và Givenchy.
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Trong khi đó, trang phục đắt nhất Oscar 2016 lại thuộc về Charlotte Rampling với giá 125.000 Usd cho chiếc đầm của Armani Privé.
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Bộ váy peplum trắng cúp ngực giúp Chalize Theron tại Oscar 2013 nhận không ngớt lời khen. Nếu như chỉ riêng trang phục là 2,2 tỉ đồng thì tổng bộ trang sức lại đẩy giá lên hơn 90 tỉ đồng. Đây cũng là một trong những bộ cánh đắt đỏ nhất lịch sử Oscar.
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Lupita Nyong’O trong 2 năm liên tiếp tham dự Oscar đều nhanh chóng minh chứng sức hút không hề kém cạnh đàn chị nào với váy áo của Prada và CK có giá lần lượt là 140.000 USD và 97.000 USD.
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Ở Oscar 2014, đầm quây ngực Chanel đính đá quý của Jessica Biel cũng có giá 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng).
Oscar: Noi moi bo vay la ca mot gia tai
Váy màu xanh ngọc đơn giản mà Kate Winslet diện vào năm 2007 của Valentino cũng có giá đến 100.000 USD.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI