La La Land dẫn đầu đề cử Oscar 2017 với 14 hạng mục

24/01/2017 - 21:26

PNO - Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim ca nhạc La la Land đã dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2017 với 14 đề cử. Lễ công bố vừa diễn ra tại Los Angeles (Hoa Kỳ) cách đây ít phút.

Viện hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Hoa Kỳ vừa công bố đề cử giải Oscar lần thứ 89, trong đó dẫn đầu đề cử là bộ phim ca nhạc La La Land với nhiều đề cử ở các hạng mục quan trọng, trong đó có đề cử cho Phim truyện xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, Nam / Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Để giành được ngôi vị cao nhất của Oscar là giải Phim xuất sắc, La La Land sẽ phải vượt qua các ứng viên gồm Moonlight, Manchester by the Sea, Arrival, Lion, Fences, Hell or High Water, Hidden Figures và Hacksaw Ridge.

La La Land dan dau de cu Oscar 2017 voi 14 hang muc
Sau Quả Cầu Vàng, La La Land hứa hẹn sẽ "làm mưa làm gió" tại Oscar 2017

Hạng mục Đạo diễn xuất sắc quy tụ các đạo diễn nổi bật nhất gồm Damien Chazelle (La La Land), Denis Villeneuve (Arrival), Barry Jenkins (Moonlight) và Kenneth Lonergan (Manchester by the Sea)

Để được vinh danh Nam diễn viên chính xuất sắc, Ryan Gosling của La La Land sẽ phải cạnh tranh với các gương mặt kỳ cựu gồm Denzel Washington (Fences), Casey Affleck (Manchester by the Sea), Viggo Mortensen (Captain Fantastic) và Andrew Garfield (Hacksaw Ridge).

Trong khi đó, bảng đề cử nam diễn viên phụ có Jeff Bridge trong phim Hell or High Water, Mahershala Ali (Moonlight), Dev Patel (Lion), Lucas Hedges (Manchester by the Sea) và Michael Shannon (Nocurnal Animals)

Danh sách đề cử ghi nhận một số điểm đáng ngạc nhiên. Bộ phim Arrival với sự tham gia của Amy Adams trong vai một nhà ngôn ngữ học giao tiếp với người ngoài hành tinh, được xem là một trong những bộ phim nổi bật trong mùa giải năm nay, nhưng Amy Adams lại không lọt vào bảng đề cử Nữ diễn viên xuất sắc.

Thay cho vị trí vốn được kỳ vọng dành cho Amy Adams là gương mặt mới nổi Ruth Negga trong phim Loving. Ngoài ra, danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc còn có Isabelle Huppert trong phim Elle, Emma Stone (La La Land), Natalie Portman (Jackie) và Meryl Streep (Florence Foster Jenkins),

La La Land dan dau de cu Oscar 2017 voi 14 hang muc
Một cảnh trong Hacksaw Ridge. Ảnh: Fox

Lần đầu tiên trong lịch sử, Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh đã không công bố đề cử tại một buổi họp báo với sự tham dự của đông đảo phóng viên kèm theo những câu hỏi hóc búa. Thay vào đó, các đề cử chỉ được công bố một cách ngắn gọn thông qua buổi truyền hình trực tuyến trên trang Oscars.com và một số trang mạng khác.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26.2 tới.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI