Ốp lưng điện thoại: Đẹp nhưng độc!

29/02/2016 - 14:24

PNO - Những vụ tai nạn do chiếc ốp lưng điện thoại lung linh gây ra đang khiến nhiều người thích “làm điệu cho dế” lo lắng.

Tại TP.HCM, những kiểu ốp lưng điện thoại chứa dung dịch kim tuyến đều là hàng Trung Quốc nhập lậu, không được kiểm định chất lượng và bày bán tràn lan.

Siêu lạ, siêu cá tính

Mới đây, một cô gái ở Myanmar đã đăng trên facebook cá nhân hình ảnh ốp điện thoại lấp lánh kim tuyến kèm đôi tay bị bỏng với dòng chia sẻ: “Tay tôi đã bỏng nặng vì chất lỏng trong ốp điện thoại...”. Cách đây không lâu, một bé gái chín tuổi ở Anh Quốc cũng bị một vết bỏng trên đùi do dung dịch kim tuyến trong ốp điện thoại trào ra khi ngủ. Bác sĩ khẳng định vết thương ở chân cô bé là một vết bỏng hóa chất gây ra bởi axít và để lại sẹo vĩnh viễn.

Xu thế sử dụng ốp lưng điện thoại có dung dịch kim tuyến đang lan nhanh khắp thế giới và các khách hàng trẻ luôn là đối tượng tiêu thụ số một. Tại TP.HCM, loại ốp lưng này xuất hiện chưa lâu nhưng đã tạo nên cơn “sốt” trong giới trẻ vì đáp ứng được tiêu chí “độc, đẹp, rẻ, lạ” với giá rất rẻ.

Trên kênh bán hàng online Hotdeal.vn, đang có chương trình giảm giá 46% với lời giới thiệu thu hút: “Ốp lưng Iphone 5/5S nước chảy độc đáo - thiết kế bắt mắt với nhiều màu sắc nổi bật, chất liệu nhựa cao cấp, bền đẹp - bảo vệ và tạo nét cá tính cho dế yêu của. Giá 140.000đ, giảm còn 75.000đ”. Trang web còn để biểu tượng “cháy hàng” để chứng minh độ “hot” của sản phẩm.

Op lung dien thoai: Dep nhung doc!
Chân của đồng hồ cát trên ốp điện thoại có nút màu đỏ, khi nút này rơi ra thì dung dịch nước trong đồng hồ cát chảy theo

Một nam nhân viên tại shop X.X.X trên đường Nguyễn Quý Đức (Q.2) lấy cho chúng tôi xem một loạt ốp lưng kim tuyến nước chảy dành cho dòng điện thoại Samsung có giá 150.000đ/sản phẩm rồi cho biết: “Sản phẩm làm bằng chất liệu nhựa PC (polycarbonate) rất bền, trong suốt 100% không bị ố vàng. Bên trong có kim tuyến, ngôi sao, cát… không chỉ lấp lánh trong bóng tối mà khi hát nhạc, nghe điện thoại chúng sẽ rung rinh, chuyển động tới lui, rất lạ và đẹp mắt”.

Sau khi quan sát mới biết, đó là một ốp nhựa rỗng, bên trong có chứa loại dung dịch màu trắng, khi điện thoại rung lên, dung dịch này cũng rung làm cho kim tuyến, ngôi sao, cát bên trong chuyển động. Đến cửa hàng I.K đường Nguyễn Phúc Nguyên (Q.3), chúng tôi bất ngờ vì có quá nhiều mẫu ốp lưng “độc, lạ” nhưng giá cực rẻ.

Ví dụ, ốp lưng nuôi cá sẽ giúp các bạn nào yêu cá có thể mang “cá” đi khắp nơi. Trong đó cá hề, cá heo bằng nhựa, được thả trong nhiều màu nước khác nhau như xanh biển, xanh lá, vàng, hồng, trắng, đỏ…; ốp lưng đồng hồ cát với hình chiếc đồng hồ nổi trên mặt ốp lưng, cát (màu hồng sen, xanh ngọc, xanh dương, tím…) bên trong đồng hồ sẽ chảy tới chảy lui như đồng hồ cát thật.

Chúng tôi mua thử chiếc ốp lưng nước có hình đồng hồ cát với giá 99.000đ về gắn vào điện thoại, chỉ sau vài giờ lướt web, điện thoại nóng lên thì dung dịch nước trong ốp điện thoại cũng nóng theo. Điều đáng ngại là ngay chân đồng hồ cát có một cái nút nhỏ màu đỏ, nút đỏ này rơi ra thì dung dịch nước trong đồng hồ cát cũng chảy ra theo. Đó là một dung dịch màu trắng trong suốt, có mùi hôi rất nồng, hăng hắc, khi lấy tay sờ vào nóng và rát bỏng…

Tại shop G.S. đường Lò Siêu, Q.11 có ốp lưng bật lửa, sạc điện dùng cho người hút thuốc, giá chỉ 189.000đ/sản phẩm. Muốn “dế yêu” tỏa hương thơm ngát thì dùng ốp lưng hình chai nước hoa, ngoài vỏ có ướp hương thơm. Người yêu màu sắc dùng ốp lưng đổi màu, tùy theo ánh sáng môi trường đang ở mà ốp lưng sẽ tự động đổi màu tím, vàng, xanh, đỏ… và sẽ phát ra ánh sáng trắng khi đi vào bóng tối… Dù, độc, lạ, nhiều tính năng nhưng các sản phẩm này có giá rất rẻ, chỉ từ 70.000-190.000đ/sản phẩm. Sản phẩm chỉ đựng trong bao ni lông, bên ngoài không có thông tin gì.

Phát tán hóa chất độc hại

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, lực lượng này vẫn thường xuyên kiểm tra mặt hàng ốp lưng điện thoại và tịch thu hàng ngàn ốp lưng, phần lớn là của Trung Quốc, không có hóa đơn chứng từ. Ở Việt Nam hiện chưa có báo cáo về chất lượng loại sản phẩm này, nhưng một cuộc kiểm tra tại Trung Quốc trên sáu ốp điện thoại ngẫu nghiên làm từ chất liệu da, silicon, nhựa đã cho kết quả đáng ngại: Sau một giờ sử dụng, nhiệt độ của ốp lưng tăng cao trong khoảng 45 độ C và đều sản sinh ra khí benzene gây ung thư ở khoảng 0,0191 mg/m3 - 0,0494 mg/m3 (mức quy định với hàm lượng benzene của Trung Quốc là 0,011mg/m3).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI