Ông Nguyễn Bá Cảnh chính thức thôi giữ nhiệm vụ đại biểu HĐND Đà Nẵng

11/07/2019 - 16:02

PNO - Với 41/42 phiếu tán thành, HĐND TP.Đà Nẵng đã bỏ phiếu tán thành cho thôi làm đại biểu HĐND này đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Chiều 11/7, tại kỳ họp thứ 11 khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng đã trình bày tờ trình về việc xem xét cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.  

Trước đó, ông Cảnh đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu hội đồng thành phố vì “điều kiện công tác của bản thân và hoàn cảnh gia đình”.

Với 41/42 phiếu tán thành, ông Cảnh chính thức được thôi làm nhiệm vụ Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX. Kỳ họp lần này, ông Cảnh xin vắng có lý do.

Ong Nguyen Ba Canh chinh thuc thoi giu nhiem vu dai bieu HDND Da Nang
Ông Nguyễn Bá Cảnh

Trước đó, vào ngày 12/4, tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 6, Thành ủy Đà Nẵng đã đưa ra xem xét kỷ luật đối với trường hợp ông Nguyễn Bá Cảnh - Phó ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng vì vi phạm Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình và vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng đã thống nhất đề nghị Trung ương cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh. 

Vào ngày 14/5, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Cảnh bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng, vì có liên quan đến vi phạm đạo đức lối sống.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (sinh năm 1983, quê quán ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Trước khi được phân công giữ nhiệm vụ Phó ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng vào ngày 16/8/2017, ông Cảnh từng giữ chức Phó Bí thư Thường trực rồi Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng. 

Nguyễn Bá Cảnh, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng và đi du học ở Vương quốc Anh lấy bằng thạc sĩ công. Sau khi đi du học ở Anh về, ông Cảnh làm việc tại TP. Đà Nẵng cho đến khi bị cách hết các chức vụ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI