Ông Chavez “dạo” đường hầm tàu điện ngầm Caracas

01/11/2013 - 08:13

PNO - PNO - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã qua đời hồi tháng Ba, nhưng người kế nhiệm ông nói rằng “bậc thầy chỉ huy” này vẫn chưa đi xa, gần đây nhất là hình ảnh khuôn mặt ông xuất hiện trong đường hầm tàu điện ngầm ở thủ...

Ong Chavez “dao” duong ham tau dien ngam Caracas

Hình ảnh được cho là khuôn mặt của cố Tổng thống Hugo Chavez trong đường hầm tàu điện ngầm. Ảnh: Noticias

Truyền thông Venezuela ngày 31/10 dẫn lời Tổng thống Nicolas Maduro cho biết các công nhân trong đường hầm nhìn thấy hình ảnh “thoắt ẩn thoắt hiện” của cố chủ nhân Điện Miraflores, và nhà lãnh đạo đương nhiệm đã khoe bức ảnh có khuôn mặt ông Chavez tại một cuộc mít tinh vào ngày 30/10. “Hãy nhìn tấm hình này, rõ ràng một khuôn mặt. Bức ảnh do các công nhân chụp bằng điện thoại di động”, ông nói rồi cười. “Tổng thống Chavez hiện diện khắp nơi”.

Ông Maduro được ông Chavez chọn làm người kế nhiệm trước khi qua đời vì bệnh ung thư. Trong đợt vận động tranh cử hồi tháng Tư, ông Maduro cũng tuyên bố là đã nhìn thấy ông Chavez hiện thân thành “một con chim nhỏ”. Kể từ đó, trong nhiều bài phát biểu ông Maduro đã bắt chước tiếng kêu chíp chíp của chim để ngầm đề cập cố lãnh đạo được đông đảo người dân ủng hộ và yêu quý.

Những người chỉ trích đã chế giễu ông Maduro, nhưng nhà lãnh đạo này không đếm xỉa, ngược lại kêu gọi tất cả người dân hãy cố gắng làm “những con chim nhỏ” dưới chính quyền do ông đứng đầu.

Thế rồi, vào tháng 6/2013, ông Maduro lại kể là ông Chavez thường xuất hiện trước mặt ông trên những ngọn núi nhìn xuống Caracas. “Mỗi lần tôi ngắm núi, tôi trông thấy ông Chavez xuất hiện trên đó”, ông Maduro cho biết.

Tháng Tám vừa qua, Tổng thống Venezuela thổ lộ đã nhiều lần ngủ qua đêm cạnh mộ “thầy” Chavez trong Bảo tàng Cách mạng ở Caracas. Nguyên thủ Venezuela nói ông cảm thấy tự hào khi được mọi người gọi là con trai của cố Tổng thống Chavez.

Rõ ràng, ảnh hưởng của Tổng thống quá cố Hugo Chavez vẫn còn sâu đậm đối với Tổng thống đương nhiệm Maduro cũng như người dân Venezuela.

HUY KHANG (Theo Noticias, France 24, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI