'Ơn giời, cậu đây rồi' 2017 hạn chế tối đa chuyện giả gái

29/11/2017 - 20:00

PNO - Đảm nhận vai trò đạo diễn cho chương trình 'Ơn giời, cậu đây rồi!' mùa thứ 4, NSƯT Đức Thịnh khẳng định anh sẽ tiết chế và giảm tối đa tiểu phẩm hài tạo tiếng cười bằng việc để nghệ sĩ nam giả nữ.

Tại buổi họp báo công bố phát sóng gameshow truyền hình Ơn giời, cậu đây rồi! mùa thứ 4, với vai trò đạo diễn chương trình, NSƯT Đức Thịnh đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh vấn đề nghệ sĩ nam lạm dụng việc giả gái để tạo tiếng cười trong nhiều gameshow hài và trong cả chính chương trình các mùa trước được dư luận khá quan tâm thời gian qua.       

'On gioi, cau day roi' 2017 han che toi da chuyen gia gai
NSƯT Đức Thịnh

Theo đó, NSƯT Đức Thịnh cho biết, năm nay ngay từ khâu bàn bạc kịch bản, ê-kíp thực hiện chương trình cũng có tiêu chí giảm bớt vấn đề nghệ sĩ giả gái, chỉ những tình huống cần thiết phải như vậy, anh mới sử dụng thủ pháp này chứ không để xảy ra tình trạng lạm dụng quá đà. Nam đạo diễn tiết lộ rằng, có những tập phát sóng trong chương trình mùa này hoàn toàn không có tình huống giả nữ nào. 

Chia sẻ về chuẩn mực cho nghệ sĩ nam đóng vai nữ làm sao để không gây phản cảm hay làm xấu đi hình ảnh người phụ nữ qua việc tạo tiếng cười từ hình thể giả gái, NSƯT Đức Thịnh bộc bạch: "Chúng tôi không khai thác hay lạm dụng yếu tố thẩm mỹ để gây cười qua việc giả nữ của nghệ sĩ, thay vào đó chúng tôi đề cao tiêu chí nội dung của tiểu phẩm muốn truyền tải đến người xem.

Tùy vào tình huống đặt ra mà tôi sẽ cân nhắc chừng mực nào là chấp nhận được và khía cạnh nào là không được. Tôi sẽ hạn chế hình ảnh õng ẹo cũng như không để xảy ra hình ảnh nào khiến phụ nữ bị tổn thương và chỉ đồng ý để nghệ sĩ nam hóa thân thành nữ trong những tình huống thật sự cần thiết cho tiểu phẩm". 

'On gioi, cau day roi' 2017 han che toi da chuyen gia gai
Hình ảnh Trấn Thành giả nữ được hé lộ sẽ nằm trong tập phát sóng đầu tiên của chương trình

NSƯT Đức Thịnh khẳng định, những vai diễn giả nữ trong chương trình năm nay do anh làm đạo diễn, các nghệ sĩ sẽ đóng ra đúng chất người phụ nữ đàng hoàng và tử tế. 

"Việc cần phải tiết chế chuyện giả gái trên truyền hình tôi cho là đúng đắn, khi mà người người đều đóng nữ, nhà nhà đều giả gái... nó tạo thành một trào lưu không tốt. Trước đây nhiều người nghĩ rằng việc diễn viên nam hóa thân thành nữ sẽ dễ tạo tiếng cười nhưng theo tôi, điều này bây giờ là hoàn toàn không dễ, phải có bản lĩnh thật sự, người nghệ sĩ mới can đảm giả nữ. Chính những nghệ sĩ chuyên đóng vai nữ cũng cảm thấy e ngại với vai diễn này, họ cho biết bây giờ phải thật sự bản lĩnh mới diễn xuất đạt dạng vai này, chứ không còn là cái "phao" gây cười như trước", đạo diễn Đức Thịnh bày tỏ. 

'On gioi, cau day roi' 2017 han che toi da chuyen gia gai
NSND Tự Long hóa thân thành nàng tiên cá trong tập đầu tiên của Ơn giời, cậu đây rồi! 2017 được cho là "ăn theo" cuộc thi Hoa hậu Đại Dương. 

Nói về việc tiết chế những tình huống hài tục trên sân khấu của diễn viên, NSƯT Đức Thịnh cho biết BTC có bộ phận hậu kỳ để xem lại nội dung và xét duyệt chương trình cẩn thận trước khi lên sóng. Do đó, nếu có tình huống nghệ sĩ vì hăng say mà diễn xuất quá lố thì ê-kíp sẽ cắt đi để đảm bảo tính thẩm mỹ cho người xem. 

Chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! mùa thứ 4 sẽ có sự xuất hiện của 7 vị trưởng phòng  gồm: NSƯT Hoài Linh, Trung Dân, Hồng Đào, Hoàng Sơn, NSND Tự Long, Trấn Thành và Trường Giang. Nghệ sĩ Xuân Bắc tiếp tục đảm nhận vai trò host của chương trình.

'On gioi, cau day roi' 2017 han che toi da chuyen gia gai
 
'On gioi, cau day roi' 2017 han che toi da chuyen gia gai
 
'On gioi, cau day roi' 2017 han che toi da chuyen gia gai
Các vị trưởng phòng của chương trình năm nay

Một số khách mời sẽ tham gia trong chương trình  được BTC hé lộ gồm các nghệ sĩ như: Thanh Hằng, Quỳnh Hương, Tấn Hoàng, Hạnh Thúy, Cát Tường, Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng, Xuân Lan, Mai Tài Phến... bên cạnh đó còn có sự góp mặt của một ca sĩ, người mẫu như: Thùy Dương, Minh Tú, Miko Lan Trinh, Liêu Hà Trinh... Tập đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Bảy, ngày 2/12 trên kênh VTV3.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI