Sao cứ phải giả gái?

21/07/2015 - 09:02

PNO - PN - Xem liveshow Duyên lắm người ơi của NSND Ngọc Giàu (16-17/7), người xem khó tránh được cảm giác dị ứng khi chứng kiến quá nhiều NS giả gái trên sân khấu. Trong số này có những NS làm giám khảo các cuộc thi, chương trình truyền hình...

Hầu hết những NS hài tên tuổi tham gia chương trình đều giả gái: Tấn Beo vai Tấm, Hoài Linh vai mẹ Cám, Trấn Thành vai Điêu Thuyền. Riêng diễn viên Gia Bảo, tuy đóng vai thái giám nhưng cũng diện bộ trang phục nữ giới.

Tần suất xuất hiện của các NS nam trong những bộ trang phục nữ đầy màu sắc, hóa trang lòe loẹt “đập” thẳng vào cảm xúc của khán giả. Người xem còn không ít lần phải nhăn mặt trước những lời thoại tự nhiên chủ nghĩa và thô thiển của các nhân vật, đi kèm động tác hình thể phản cảm.

Sao cu phai gia gai?

Chỉ giả gái mới có được tiếng cười? (ảnh T.B.)

Vì sao NS cứ phải giả gái? Vì họ không có khả năng hay không chịu sáng tạo trong diễn xuất, nên không biết làm gì hơn ngoài việc giả gái để chọc cười?

Không chỉ có thế, chương trình còn được thêm vào nhiều tiết mục khó hiểu. Kỳ lạ nhất là phần biểu diễn thời trang khá dài, giới thiệu bộ sưu tập của một nhà thiết kế. Khán giả yêu mến NSND Ngọc Giàu, mua vé đến để được gặp gỡ và thưởng thức tài nghệ của NS mà mình yêu thích, nhưng chưng hửng không hiểu phần biểu diễn thời trang đó có liên quan gì đến NS Ngọc Giàu?

Ở tuổi 70, dù sức khỏe không còn như trước nhưng NSND Ngọc Giàu vẫn thể hiện được tài năng, bản lĩnh và sự duyên dáng của mình. Nhưng dàn NS nam lòe loẹt, thoại một cách cẩu thả, thiếu kiểm soát, những tiết mục đi kèm lạc lõng, đã làm màu sắc, cấu trúc, chất lượng của một liveshow cá nhân bị phá vỡ.

 TRẦN NGUYÊN

Từ khóa giả gái
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI