Nữ sinh đạt giải Quốc gia trượt ĐH: Bộ Giáo dục đang xem xét để em nhập học sớm nhất!

07/11/2016 - 11:23

PNO - "Hiện Bộ đang xem xét giải quyết trường hợp em Đặng Thị Huyền để em có thể nhập học sớm nhất", Bộ trưởng GD-ĐT cho biết.

Liên quan đến việc em Đặng Thị Huyền, học sinh giỏi Quốc gia nhưng trượt đại học vì "không có internet" người đứng đầu ngành giáo dục đã chính thức lên tiếng. Theo đó, chia sẻ với báo Người Đưa Tin, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: "Hiện Bộ đang xem xét giải quyết trường hợp em Đặng Thị Huyền để em có thể nhập học sớm nhất".

Đại diện Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT) cho biết hiện Cục đang xác minh tất cả các vấn đề liên quan. Ví dụ như xác định từ địa phương việc không liên lạc được với em Đặng Thị Huyền trong thời gian xét tuyển. Huyền có đoạt giải học sinh giỏi quốc gia hay không... Trước mắt, Bộ sẽ làm việc với 2 trường ĐHSP Hà Nội và Đại học Luật để xem xét giải quyết.

Nu sinh dat giai Quoc gia truot DH: Bo Giao duc dang xem xet de em nhap hoc som nhat!
Em Đặng Thị Huyền, học sinh giỏi Quốc gia nhưng trượt đại học vì "không có internet".

Trước đó, Như đã thông tin, em Đặng Thị Huyền (dân tộc Hoa, ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) gửi Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ cầu cứu vì mình đạt điểm cao, có giải quốc gia mà vẫn không trúng tuyển ĐH. Đến khi các bạn nhập học cả thì Huyền xác định là mình đã trượt, em vô cùng thất vọng. Ngay cả cô giáo chủ nhiệm của Huyền cũng rất tiếc và không hiểu vì sao cô học sinh xuất sắc của mình lại trượt ĐH.

Sau đó, Huyền nhận được giấy mời lên Hà Nội dự lễ tuyên dương học sinh dân tộc đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Tại đây, mọi người mới chỉ cho Huyền gọi điện lên phòng đào tạo các trường để hỏi lý do.

Lúc này, Huyền mới vỡ lẽ, do không thạo sử dụng Internet (trước đó em toàn nhờ cô giáo xem hộ), không có điều kiện cập nhật thông tin về danh sách trúng tuyển trong thời gian các trường công bố, em đã không kịp thời gửi giấy báo điểm để xác nhận mình trúng tuyển. Do vậy, cả 2 trường đều coi em là ... "thí sinh ảo".

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI