NSƯT Việt Anh: Chạnh lòng vì hoài bão dở dang của nghệ sĩ hài Anh Vũ

28/05/2019 - 11:20

PNO - Nam nghệ sĩ cho biết sự ra đi của nghệ sĩ hài Anh Vũ là một mất mát lớn cho cả gia đình cố nghệ sĩ và cả khán giả.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, đến nay NSƯT Việt Anh vẫn còn khá dẻo dai, bền bỉ. Niềm vui với công việc vẫn còn đó nhưng ngày tháng đi qua cũng có không ít nỗi buồn khi ông phải đưa tiễn những người học trò, đồng nghiệp. Trong số đó có cố nghệ sĩ hài Anh Vũ, đàn em của nghệ sĩ Việt Anh. Cả hai đã có không ít dịp làm việc chung trên sân khấu hoặc tham gia các sản phẩm văn nghệ trên truyền hình. Vì thế, người đã đi nhưng nỗi buồn vẫn còn với người ở lại.

NSUT Viet Anh: Chanh long vi hoai bao do dang cua nghe si hai Anh Vu
Nghệ sĩ Việt Anh và Anh Vũ hợp tác trong một sản phẩm

NSƯT Việt Anh chia sẻ: “Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú. Nét diễn của Anh Vũ độc đáo. Em ấy cũng là nghệ sĩ tạo được ảnh hưởng và chiếm được sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người mà có thể đứng vững trong lòng công chúng, điều đó rất khó khăn. Đó là một mất mát đau đớn cho gia đình em ấy và cả khán giả”.

Dù cuộc sống lắm khó khăn, đường theo nghề không phải lúc nào cũng bằng phẳng nhưng NSƯT Việt Anh vẫn biết ơn tất cả vì cuộc đời đã cho ông rất nhiều. Nam nghệ sĩ vẫn giữ được sự lạc quan trước những sóng gió để vững bước với nghề. Hiện tại, NSƯT Việt Anh ít diễn ở sân khấu kịch. Ông chủ yếu đi quay phim, tiểu phẩm, sitcom và giảng dạy tại các trường, sân khấu. Hiện tại, nam nghệ sĩ đang tham gia vào chương trình Chuyện gia đình vàng nhằm cung cấp những kiến thức bổ ích cho khán giả với hình thức những tiểu phẩm vui nhộn, hài hước.

NSUT Viet Anh: Chanh long vi hoai bao do dang cua nghe si hai Anh Vu
Nghệ sĩ Việt Anh trong một cảnh quay với nghệ sĩ Thanh Thuỷ

Nghệ sĩ Việt Anh cho biết anh khá hài lòng với cuộc sống hiện tại, dù thỉnh thoảng mang nhiều trăn trở về nghề: “Ngày nay có ít vở diễn, bộ phim hoặc vở kịch có nội dung sâu sắc. Điều này đáng buồn vì có một bộ phận nghệ sĩ, diễn viên "chạy" hết vào gameshow, chăm chăm gây cười hoặc làm clip hài nhảm trên kênh online để kiếm tiền. Tôi buồn vì điều đó. Cuộc sống còn nhiều điều trăn trở, ưu tư, làm nghệ thuật hãy làm những gì để giúp con người ta ngày một tốt đẹp, yêu thương nhau hơn”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI