NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời

04/01/2020 - 09:13

PNO - NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời vào sáng 4/1/2019 tại nhà riêng ở TPHCM.

Bà Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM cho biết NSƯT Nguyễn Chánh Tín được người nhà phát hiện qua đời vào lúc 7g sáng nay, ngày 4/1/2020. 

"Anh thường dậy khoảng 6g - 6g30. Hôm nay, tới 7g tôi vào gọi thì anh không dậy nữa", ca sĩ Bích Trâm- vợ NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín (sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu) là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua nhiều thế hệ ở vai trò diễn viên và đạo diễn. Ông là con trai của hào kiệt xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh và Hoa khôi Lưu Ngọc Lan.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín với vẻ lãng tử, điển trai trên màn ảnh
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín với vẻ lãng tử, điển trai trên màn ảnh

Nghệ sĩ Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. Năm 15 tuổi, khi cha ông qua đời, nghệ sĩ Chánh Tín theo học Trường Mạc Đĩnh Chi (Sài Gòn) và bắt đầu thực hiện đam mê ca hát. Sau khi tốt nghiệp trường Mạc Đĩnh Chi vào năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục theo học trường Luật.

Cuối năm 1974, nghệ sĩ Chánh Tín kết hôn cùng bạn học Bích Trâm. Thời điểm đó, cả hai được xem là cặp song ca đẹp và ăn ý trên sân khấu các trường đại học cũng như các phòng trà.

Nguyễn Chánh Tín và vợ Bích Trâm thời còn là sinh viên trường Luật.
Nguyễn Chánh Tín và vợ Bích Trâm thời còn là sinh viên trường Luật

Khi nhắc về NSƯT Nguyễn Chánh Tín, người xem nhớ đến hình ảnh một diễn viên điển trai, phong lưu trong nhiều bộ phim như Ván bài lật ngửa, Vĩnh biệt mùa hè, Mặt nạ da người, Tình đất Củ Chi... Đặc biệt, vai Đại tá Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa của ông đã ghi sâu vào trí nhớ công chúng yêu điện ảnh Việt. 

Sau năm 2000, Nguyễn Chánh Tín tham gia nhiều phim điện ảnh như Khi đàn ông có bầu, Dòng máu anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Fan cuồng, Em chưa 18... Gần đây, nam nghệ sĩ xuất hiện trong một số chương trình truyền hình thiên về khơi gợi lại ký ức như Ký ức vui vẻ, Vang bóng một thời.

Khán giả cũng từng gặp gỡ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trong vai trò người dẫn chương trình của kênh truyền hình HTV7 như Rồng vàng

Theo bà Dương Cẩm Thúy, gia đình NSƯT Nguyễn Chánh Tín có nguyện vọng tổ chức tang lễ cho ông tại Nhà tang lễ Thành phố, số 3 Lê Quý Đôn, quận 3. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI