NSND Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo thiếu trách nhiệm

03/06/2021 - 13:44

PNO - NSND Hồng Vân cho biết vì thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín của sản phẩm đã khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng.

NSND Hồng Vân vừa xin lỗi về việc quảng cáo sản phẩm chức năng khiến dư luận bức xúc thời gian qua. Nữ nghệ sĩ xin lỗi vì đã phản hồi chậm trễ, cho biết phải qua quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng. Tiếp đến, chị nhận lỗi vì thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín của sản phẩm.

“Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc. Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo”, NSND Hồng Vân nói.

Thời gian qua, NSND Hồng Vân tham gia quảng cáo cho nhiều sản phẩm chức năng.
Thời gian qua, NSND Hồng Vân tham gia quảng cáo cho nhiều sản phẩm chức năng

Nữ nghệ sĩ cho biết chị vô cùng hối tiếc khi “không ý thức được hết trách nhiệm của mình” và khẳng định đây là bài học đắt giá cho bản thân.

“Là người của công chúng, Vân xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân Vân sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả. Vân chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Vân nhận ra những việc làm chưa đúng của mình”, nữ nghệ sĩ nói thêm.

Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ trong đó có NSND Hồng Vân, MC Quyền Linh bị chỉ trích vì quảng cáo “quá lời” cho một số thực phẩm chức năng, khiến dư luận hoang mang. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác còn quảng cáo cho hoạt động của tiền ảo. Sau khi bị phản ứng, MC Quyền Linh, diễn viên Nam Thư đã lên tiếng xin lỗi và mong khán giả bỏ qua.

Trước phản ánh của dư luận về việc nhiều nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng đã có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật Thành phố yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm có chất lượng không đúng thực tế. Đồng thời vận động hội viên không tham gia quảng cáo nội dung sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây ảnh hưởng, thiệt hại cho người tiêu dùng. 

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI