Nơi tận cùng nỗi đau

30/09/2013 - 14:07

PNO - PN - Sáng 29/9, bốn em Trương Văn Thành (10 tuổi), Bùi Phạm Lương Bảo (chín tuổi), Bùi Văn Nam (chín tuổi) và Phạm Văn Đăng (12 tuổi) - nạn nhân xấu số trong vụ sập tường tại thôn Làng Ràm (xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã...

edf40wrjww2tblPage:Content

Noi tan cung noi dau

Người thân khóc thương con, cháu

Khoảng 9g sáng 28/9, người dân Làng Ràm nhận tin dữ: bốn đứa trẻ đang đứng xem máy xúc múc đất đã vĩnh viễn ra đi khi bị một bức tường đổ sụp đè lên người. Tiếng đổ lớn khiến cả thôn Làng Ràm phải giật mình. Người lớn chạy đến thì thấy một màu bạc phếch từ bụi cát bay tứ tung. Bốn đứa trẻ đã bị khối tường đè bẹp.

Gia đình cả bốn em đều có hoàn cảnh khó khăn. Cháu Trương Văn Thành là con duy nhất của anh Trương Văn Dũng - chị Phạm Thị Diện. Anh chị gửi con cho bà nội trông để đi làm ăn xa, mới về nhà được vài hôm, chưa kịp gần con bao lâu thì xảy ra tai nạn. Nghe tin con trai chết, chị Diện liên tục ngất lịm. Anh Dũng cũng cạn nước mắt bên di ảnh của con: “Con bảo muốn ở nhà mới, bố mẹ đã phải đi làm xa kiếm tiền về sửa nhà cho con, nhưng sao con lại bỏ bố mẹ mà đi”.

Bà Trương Thị Khoảnh (bà nội cháu Thành) rưng rưng nói: “Hôm qua tôi cũng ra xem máy xúc múc đất, thấy các cháu lại gần, tôi bảo đứng tránh xa ra. Tôi vừa bước chân quay đi, chỉ trong chớp mắt nghe tiếng ầm, quay lại thì thấy các cháu đã nằm trong đống đổ nát”.

Noi tan cung noi dau

Đứa con duy nhất của anh Dũng đã vĩnh viễn ra đi

Cách nhà anh Dũng không xa là nhà anh Bùi Lương Việt. Anh Việt đứt từng khúc ruột sau khi con trai Bùi Phạm Lương Bảo (SN 2004) qua đời. Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, vợ chồng anh Việt vào miền Nam làm ăn, được vài năm thì cháu Bảo ra đời. Vợ anh không qua khỏi sau khi chống chọi với bệnh ung thư.

Tại gia đình cháu Bùi Văn Nam, mẹ cháu, chị Nguyễn Thị Thúy ôm cháu Tùng - em của Nam khóc nức nở. Chị bảo, bình thường hai anh em thường đi chơi chung với nhau. Không biết trời xui đất khiến thế nào mà hôm đó Nam cứ bắt em về, không cho đi cùng. Tùng vừa quay về, ít phút sau thì xảy ra chuyện.

Cháu Phạm Văn Đăng đang học ở trường nội trú huyện. Cuối tuần, Đăng về nhà chơi cùng các bạn trong xóm. Ai ngờ...

Noi tan cung noi dau

Cô giáo đến động viên gia đình

Cùng chơi với các bạn, cháu Trần Phú Triệu (chín tuổi) may mắn thoát chết. Triệu kể: Buổi sáng hôm đó mấy đứa cháu đi chơi. Thấy máy xúc đất, thì đứng lại xem. Khi máy xúc di chuyển sang chỗ khác, trong hốc tường nhà bà Lan (nhà có tường bị sập) có chuột chạy ra. Bà Lan kêu các cháu đến đập. Sau khi bắt được hai con chuột, năm đứa mang ra bán được 4.000đ. Bán được tiền, cả nhóm quay lại để tìm chuột bắt tiếp. Lúc này Thành, Bảo, Nam và Đăng đứng sát bờ tường,Triệu đứng lùi ra phía ngoài. Bất ngờ tường đổ sập.

Bà Bùi Thị Lai, bà nội Triệu cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cháu Triệu như người mất hồn, không ra khỏi nhà, không ăn cơm. Tối qua cháu còn mơ gọi tên Nam.

Ông Trương Công Phúc, Chủ tịch UBND xã Quang Trung cho biết, chính quyền địa phương đã cùng người dân lo hậu sự cho các cháu. Trước mắt, xã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân xấu số 700.000đ. Cán bộ huyện Ngọc Lặc cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho mỗi gia đình ba triệu đồng...

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân bức tường đổ sập đè chết bốn đứa trẻ là do trong quá trình thi công nhà bà Bùi Thị Lan, người lái máy xúc đã múc quá sâu vào chân tường khiến bức tường hổng chân nên đổ sập.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI