Nới rộng phòng khách chung cư theo gợi ý từ nhà thiết kế

06/04/2023 - 08:01

PNO - Từ lưu trữ đa chức năng, đến gợi ý về ánh sáng và sàn, có rất nhiều cách để tiết kiệm không gian cũng như tạo ảo giác căn phòng rộng hơn so với thực tế.

CẬP NHẬT MỚI NHẤT3 NGÀY TRƯỚC Làm cho ý tưởng phòng khách căn hộ hoạt động dễ dàng có thể khó khăn. Những không gian này có xu hướng...chúng ta sẽ nói, bijou? Kết hợp với các khu vực ăn uống, sinh hoạt và làm việc, thường có rất nhiều thứ để lắp vào một phòng. Là khu vực mà chúng ta dành phần lớn thời gian, đặc biệt là đối với những người làm việc tại nhà, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn đang tận dụng tốt nhất không gian mà mình có. Khi bắt đầu trang trí căn hộ hoặc thiết kế lại khu vực sinh sống của bạn, hãy cẩn thận bố trí sơ đồ tầng và liệt kê tất cả các cách bạn sử dụng không gian để đảm bảo tất cả các yêu cầu của bạn đều được đáp ứng. Nếu bạn mới chuyển đến, hãy đợi 3-6 tháng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào để đảm bảo bạn hiểu cách bạn đã và đang sử dụng khu vực này và sẽ tiếp tục làm như vậy. Bằng cách này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro phải thay đổi hai lần. Bạn muốn không gian không chỉ phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình mà còn phản ánh phong cách cá nhân của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp cận một cách có ý thức những quyết định như vậy. Từ lưu trữ đa chức năng, đến gợi ý chiếu sáng và lát sàn, có rất nhiều cách để tiết kiệm không gian cũng như tạo ảo giác rằng căn phòng rộng hơn so với thực tế. Chúng tôi đã tổng hợp những lời khuyên tốt nhất từ ​​các chuyên gia thiết kế để đảm bảo bạn có thể thiết kế một ngôi nhà phù hợp với lối sống của mình bất kể kích thước của nó.
Phòng khách gần như là không gian chung được các thành viên sử dụng nhiều nhất. Song, với căn hộ chung cư, phòng khách thường hạn chế về diện tích khiến nơi này không thỏa mãn tiện ích mong muốn. Cùng tham khảo các ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư từ các chuyên gia nội thất hàng đầu để "hack" không gian cũng như thêm tiện ích bạn muốn có.
1. SƠN TƯỜNG VÀ ĐỒ GỖ CÙNG MÀU phòng khách màu xanh với ghế đẩu màu đen  (Tín dụng hình ảnh: Darlington bởi COAT Paints x Dan Lovatt) Đối với phòng khách căn hộ nhỏ , sơn cùng một màu trên các bức tường, đường viền, chân tường và vòm cửa sổ là một cách đơn giản để thu hút ánh nhìn lên trên và kéo dài các bức tường khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn ngay lập tức.   CÁC VIDEO ĐƯỢC ĐỀ XUẤT DÀNH CHO BẠN... “Hãy dũng cảm và táo bạo,” khuyến khích nhà trang trí nội thất Dan Lovatt(mở trong tab mới), người đã sử dụng thủ thuật này trong chính ngôi nhà của mình. “Những bức tường trắng không phải lúc nào cũng khiến không gian của bạn có cảm giác rộng hơn so với thực tế, vì vậy hãy bỏ quy tắc đó ra ngoài cửa sổ!” Sử dụng màu sắc theo cách này cũng giúp tăng thêm kịch tính và bầu không khí cho căn phòng, đặc biệt khi được thực hiện trong các thuộc tính thời kỳ. Ông khẳng định: “Nếu bạn sơn đồ gỗ của mình bằng một màu tương phản, mắt của bạn sẽ tự động bị thu hút bởi sự tương phản, vì vậy bằng cách sử dụng cùng một sắc thái, nó có thể khiến không gian của bạn có cảm giác rộng hơn rất nhiều. '
Sơn tường và đồ gỗ cùng màu: Đối với phòng khách căn hộ nhỏ, dùng cùng tông màu sơn tường, đường viền, chân tường là cách đơn giản để thu hút ánh nhìn lên trên và kéo dài các bức tường khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn ngay lập tức. Nhà trang trí nội thất Dan Lovatt khẳng định: “Nếu bạn sơn đồ gỗ của mình bằng màu tương phản với tường, mắt của bạn sẽ tự động bị thu hút bởi sự tương phản và nhận ra sự thật về diện tích. Việc sử dụng cùng một màu khiến không gian của bạn có cảm giác rộng hơn'.
 TẬN DỤNG TỐI ĐA CÁC ĐẶC ĐIỂM KIẾN ​​TRÚC NHƯ HỐC TƯỜNG, NGÓC NGÁCH băng ghế trong một hốc tường của phòng khách chung cư  (Tín dụng hình ảnh: Silkeborg Uldspinderi x Stilleben)) Trong khi các hốc tường, vịnh cong hoặc ngóc ngách nhỏ có thể là một thách thức trong một không gian nhỏ, thì tốt nhất là bạn nên làm việc với chúng hơn là chống lại chúng. Đây cũng là một thủ thuật quan trọng khi nói đến cách làm cho một căn hộ nhỏ có cảm giác rộng hơn . Daniel Fosbery, người sáng lập và nhà thiết kế của Fosbery Studio cho biết: “Hãy tạo ra những món đồ đặt làm riêng có thể vừa với hốc tường và kết hợp ánh sáng ẩn để biến nó thành một nét đặc trưng.(mở trong tab mới). “Bằng cách chiếu sáng bên trong một ngóc ngách hoặc lò sưởi không sử dụng, nó chiếu sáng lên và xuống một bức tường, sau đó thêm một khu vực khác để xem và đẩy tầm nhìn ra bên ngoài.”   Nếu hốc tường hoặc ngóc ngách đủ lớn, chúng có thể được trang trí thành những bộ phòng nhỏ của riêng chúng và đây là lúc đồ nội thất có thể tùy chỉnh phát huy tác dụng. Đặt đồ nội thất dựa vào tường cũng giúp giải phóng không gian ở trung tâm căn phòng, tạo ảo giác rằng căn phòng rộng hơn so với thực tế và khả năng có thêm chiều sâu cho ghế sofa . Nếu đó là một không gian góc, hãy chọn một chiếc ghế sofa nhỏ gọn với một chiếc ghế dài hoặc một bộ bàn ghế ăn hình vuông.
Tận dụng tối đa các đặc điểm kiến trúc như hốc tường, ngóc ngách: Daniel Fosbery, người sáng lập và nhà thiết kế của Fosbery Studio cho biết: “Nếu trong phòng khách có các hốc tường, ngóc ngách do kiến trúc, hãy đặt tìm thợ nội thất và đặt những món đồ có kích thước, hình dáng phù hợp". Theo đó, nếu hốc tường hoặc ngóc ngách đủ lớn, chúng có thể được trang trí thành những không gian tiện ích với đồ nội thất tùy chỉnh. 
 CHỌN ĐÈN TƯỜNG VÀ ĐÈN TRẦN THAY VÌ ĐÈN SÀN phòng khách với những bức tường trắng và đèn treo tròn lớn  (Tín dụng hình ảnh: Đèn chùm Soke của Fosbery Studio) Trong những không gian nhỏ hơn, điều quan trọng là giữ cho sàn càng thông thoáng càng tốt. Chọn đèn tường và đèn trần thay vì đèn sàn là một khởi đầu dễ dàng cho việc này. Nếu bạn đang thuê và dây cáp không thể chạy vào tường, hãy làm việc với các studio chiếu sáng riêng như Fosbery Studio(mở trong tab mới)rất hữu ích vì họ có thể tùy chỉnh đèn tường, lắp chúng bằng dây cáp, phích cắm và công tắc để vừa với ổ cắm.  Khi chọn đèn chiếu sáng phòng khách như đèn treo trần, tỷ lệ rất quan trọng vì đèn lớn hơn thu hút sự chú ý lên trên khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn và ít lộn xộn hơn. Các vật dụng quy mô lớn hơn như đèn chùm, khi được đặt trong một không gian nhỏ hơn, sẽ giúp mang lại cảm giác rộng rãi hơn.
Dùng đèn tường và đèn trần thay: Với không gian nhỏ, điều quan trọng là giữ cho sàn càng thông thoáng càng tốt. Khi chọn đèn trần, tỷ lệ rất quan trọng vì đèn lớn hơn thu hút sự chú ý lên trên khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn và ít lộn xộn hơn. Các vật dụng quy mô lớn hơn như đèn chùm, khi được đặt trong một không gian nhỏ hơn, sẽ giúp mang lại cảm giác rộng rãi hơn.
 KẾT HỢP MỘT HỆ THỐNG KỆ MÔ-ĐUN kệ treo tường đựng sách trong phòng khách  (Tín dụng hình ảnh: String) Lưu trữ mô-đun là một giải pháp tuyệt vời cho không gian nhỏ gọn. Sử dụng các thiết kế như Hệ thống giá đỡ chuỗi(mở trong tab mới)sẽ giúp loại bỏ sự lộn xộn và cung cấp nhiều không gian lưu trữ trên một bức tường. Trong một cấu hình, bạn có thể lưu trữ một loạt đồ vật như sách, đồ trang trí và giỏ, cũng như tùy chọn lưu trữ kín. Là mô-đun, khi bạn chuyển nhà, hệ thống có thể đi cùng bạn và được cấu hình lại cho không gian mới của bạn, khiến nó trở thành một phần sẽ ở bên bạn suốt đời.  Giá đỡ độc lập cũng có thể giúp phân vùng không gian nhỏ hơn trong khi vẫn cho ánh sáng xuyên qua - đó là lý tưởng cho việc lưu trữ căn hộ . Điều này đảm bảo không gian vẫn sáng nhất có thể trong khi tạo cho nó cấu trúc với các khu vực được chỉ định rõ ràng để sinh hoạt, làm việc và ăn uống.
Giá đỡ độc lập vừa thuận tiện cho việc mở rộng không gian lưu trữ vừa chiếm ít diện tích. 
SỬ DỤNG NỘI THẤT ĐA CHỨC NĂNG đơn vị kệ màu nâu trong một phòng khách màu trắng  (Tín dụng hình ảnh: USM) Giảm số lượng vật dụng bạn cần bằng cách chọn đồ nội thất căn hộ nhỏ có nhiều hơn một chức năng. Hãy nghĩ đến những chiếc bàn phụ có ngăn chứa đồ, một chiếc bàn điều khiển có thể gập ra thành bàn ăn hoặc một chiếc ghế sofa với một chiếc ghế đẩu và ghế đẩu có ngăn chứa đồ phù hợp.  Hệ thống nội thất USM Modular(mở trong tab mới)là ví dụ hoàn hảo của thiết kế đa chức năng. Từ việc cung cấp kho lưu trữ, giá đỡ cây trồng, không gian bàn làm việc và thậm chí cả chỗ ngồi, hệ thống này là một giải pháp lý tưởng cho các căn hộ chung cư. Tập trung vào các giá trị về tuổi thọ và chất lượng, đồng thời với nhiều lựa chọn màu sắc và lớp hoàn thiện có sẵn, nó sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ và sẽ hoạt động trong nhiều không gian hoặc cấu hình.
Nội thất đa chức năng: Giảm số lượng vật dụng bạn cần bằng cách chọn đồ nội thất có nhiều hơn một chức năng. Như những chiếc bàn phụ có ngăn chứa đồ, một chiếc bàn ăn có thể gập vào hay kéo ra tùy số lượng người hay một chiếc ghế sofa với chân ghế là một chiếc kệ dùng để lưu trữ.
SỬ DỤNG TỦ ĐỰNG MÁY TÍNH TREO TƯỜNG  bàn làm việc treo tường trong phòng khách  (Tín dụng hình ảnh: TRÆFOLK) Làm việc tại nhà đã trở thành hiện thực đối với nhiều người và đối với những người ở trong các căn hộ nhỏ hơn, việc tìm kiếm không gian và tuân thủ các quy tắc tổ chức căn hộ nhỏ tự đặt ra của bạn có thể khó khăn. Làm việc tại bàn ăn xâm lấn vào lối sống hàng ngày của chúng ta và có thể khó ngắt kết nối nếu máy tính luôn hiển thị.  Chọn bàn lưu trữ treo tường là một câu trả lời thiết thực cho những thách thức như vậy và cung cấp thêm không gian kệ để đặt cây hoặc sách. Nếu bạn không có chỗ để kê một chiếc ghế văn phòng, bạn có thể kéo một chiếc ghế ăn lên và bắt đầu ngày làm việc một cách dễ dàng. Các thiết kế như thế này của TRÆFOLK(mở trong tab mới)cũng bao gồm chỗ để lưu trữ các vật dụng bổ sung ngoài máy tính xách tay và màn hình.
Nội thất treo tường: Bạn có thể tăng tiện ích cho phòng khách với bàn làm việc hay bàn trang điểm treo tường. 
 ĐẦU TƯ VÀO MỘT CHIẾC GHẾ SOFA TÍCH HỢP NGĂN CHỨA ĐỒ giường sofa màu đỏ trong phòng khách màu trắng  (Tín dụng hình ảnh: Truru Cayenne Sofabed của Comfort Living) Ghế sofa thường là vật dụng lớn nhất trong không gian sống, vì vậy việc lựa chọn các tùy chọn có thêm lợi ích lưu trữ và nhiều chức năng là cách sử dụng không gian thông minh. Lưu trữ trong ghế sofa là một nơi tuyệt vời để giữ chăn, ném và đệm thêm.  Lưu trữ thường được tìm thấy trong giường sofa để phục vụ cho giường phụ. Điều này thêm một khía cạnh khác cho ngôi nhà trong việc cung cấp không gian cho khách ở lại. Nó không chỉ làm giảm sự bừa bộn mà còn cung cấp thêm chức năng cho căn hộ, giúp việc giải trí trở nên thú vị hơn không chỉ cho bạn mà cả những vị khách của bạn khi họ không phải lái xe về nhà!
Sofa tích hợp ngăn chứa đồ: Ghế sofa thường là vật dụng lớn nhất trong không gian sống, vì vậy việc lựa chọn sofa tích hợp ngăn hay hộc chức đồ là cách sử dụng không gian thông minh.

 

 TẬN DỤNG TỪNG LI TỪNG TÍ VÀ KHÔNG BỎ QUA NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN phòng khách nhỏ với ghế sofa màu xanh lá cây và nghệ thuật màu vàng  (Tín dụng hình ảnh: Christian Bense) Nhà thiết kế nội thất Christian Bense cho biết: “Bạn phải đảm bảo rằng căn phòng vẫn đáp ứng được tất cả các yêu cầu cần thiết.(mở trong tab mới). “Bởi vì mọi người sẽ nhận thấy một chiếc bàn cà phê bị thiếu chẳng hạn, trước khi họ thực sự nhận ra căn phòng nhỏ như thế nào. Khách sẽ luôn nhận xét về căn phòng không thực tế như thế nào trước khi họ nhận xét về kích thước của nó!”  Vì vậy, ngay cả với một căn hộ studio , hãy cố gắng sắp xếp những món đồ quan trọng giống như bạn làm trong một ngôi nhà rộng lớn. Mặc dù bạn cần biết những hạn chế của mình như kích thước và tỷ lệ, nhưng bắt buộc phải lập kế hoạch phù hợp để đảm bảo những thứ như bàn cà phê hoặc bàn phụ không bị bỏ sót và do đó sẽ gây bất lợi cho chức năng của căn phòng. Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn những đồ nội thất nhỏ và gọn hơn để đảm bảo căn phòng vẫn đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của bạn. Cẩn thận lên kế hoạch bố trí phòng trước để đảm bảo không gian được tận dụng tối đa tiềm năng tốt nhất của nó.
Tận dụng từng cm bằng cách lên kế hoạch cho đồ nội thất nhỏ và gọn hơn nhằm đảm bảo căn phòng vẫn đáp ứng nhu cầu của bạn và các thánh viên. Ngoài nội thất kích thước nhỏ, bạn có thể tận dụng nội thất ke1eo ra hay gấp vào.  

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI