Nơi bọn trẻ lớn bổng sau mỗi chuyến đi

22/10/2017 - 07:00

PNO - Du lịch cùng con nhỏ là một vấn đề khá đau đầu, bởi đám “lao nhao” phiền phức ấy có thể khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên nhọc nhằn.

Du lịch cùng con nhỏ là một vấn đề khá đau đầu, bởi đám “lao nhao” phiền phức ấy có thể khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên nhọc nhằn. Không chỉ thế, bạn còn phải cân nhắc những điểm đến phù hợp, không tốn quá nhiều thời gian di chuyển, không có yếu tố thám hiểm, lại vừa phải an toàn cho bọn trẻ.

Noi bon tre lon bong sau moi chuyen di
 

Có thể những gợi ý này sẽ giúp bạn bớt đau đầu hơn một chút. Những chuyến du lịch kết hợp trải nghiệm này sẽ khiến con bạn lớn bổng lên sau một chuyến đi. Đúng nghĩa “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, thật đấy!

Lên Mai Châu, Mộc Châu làm người dân tộc

Mất khoảng hơn 3 giờ đi xe nếu xuất phát tại Hà Nội, Mai Châu, Mộc Châu là những điểm du lịch không chỉ được nhiều bạn trẻ ưa chuộng mà còn cực kỳ phù hợp với gia đình có con nhỏ. Lịch trình hợp lý cho chuyến đi “trốn thành phố” ở Mai Châu, Mộc Châu là 3 ngày 2 đêm.

Tại Mai Châu, bạn có thể thuê homestay nhà sàn để cả nhà cùng thử qua cảm giác được sống như người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, mô hình khu nghỉ dưỡng Ecolodge đang được nhiều gia đình yêu thích nhờ những căn bungalow mô phỏng kiến trúc nhà sàn của người dân tộc Thái, xung quanh bạt ngàn những hoa là hoa. 

Noi bon tre lon bong sau moi chuyen di
 

Điều đặc biệt nhất có lẽ là sự vắng mặt hoàn toàn của ti vi và internet, nên bọn trẻ sẽ không còn cơ hội cắm mặt vào ipad hay smartphone nữa. Các con có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi cùng bố mẹ đi bơi, đạp xe, khám phá thiên nhiên vào ban ngày và thưởng thức ca múa nhạc truyền thống, nhảy sạp vào ban đêm.

Còn ở Mộc Châu, cả gia đình sẽ cùng đắm chìm trong vẻ đẹp mộng mơ của núi rừng cao nguyên với những điểm tham quan không thể bỏ qua như đồi chè Mộc Sương, rừng thông Bản Áng, thung lũng hoa, Mộc Châu Happy Land… Các con sẽ được tìm hiểu quy trình trồng dâu và tự tay hái những quả dâu chín mọng rồi cho vào miệng nhai ngon lành. Bố mẹ cũng có thể thuê váy áo thổ cẩm, cho các con một lần ngỡ mình là người dân tộc, và đừng quên lưu lại vài kiểu ảnh thật đẹp nhé.

Đến Sóc Sơn kiếm củi nướng thịt

Khi được thả vào một môi trường phải tự phục vụ, bọn trẻ sẽ giỏi giang một cách bất ngờ. Một khu du lịch sinh thái được bao phủ bốn bề thiên nhiên, bên cạnh một hồ nước sạch nằm gọn lỏn giữa ba quả đồi, thực sự là một nơi cắm trại lý tưởng cho cả gia đình bạn. Và đừng lo lắng về mức độ an toàn cho bọn trẻ, bởi  khu sinh thái My Hill thuộc địa phận Sóc Sơn, nằm cách Hà Nội tầm 40km, tuy phát triển dịch vụ du lịch, nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của sông ngòi đồi núi. 

Noi bon tre lon bong sau moi chuyen di
 

Trong một chuyến du lịch có trẻ nhỏ, yếu tố đầu tiên bạn phải nghĩ đến là độ an toàn, kế tiếp là sự tiện nghi. Ở My Hill, sự tiện nghi nằm ở bầu không khí quanh năm mát mẻ và cảm giác bình yên được lây lan từ mặt hồ Đồng Quan ít khi gợn sóng, từ rừng thông không ngừng vi vu. Đến đây, bạn cũng có thể cùng bọn trẻ chơi beer pong, Jenga khổng lồ, nhảy sạp... Những chiếc lều gia đình được dựng bên hồ, hoặc trong rừng, tùy thích. Và bọn trẻ có thể tự lên đồi kiếm củi, nhóm lửa nướng thịt cho bữa tối sum vầy bên bố mẹ. Nếu không thích trải nghiệm cuộc sống “thời tiền sử” này, bạn có thể sử dụng dịch vụ ăn uống trọn gói của khu du lịch. Giá dịch vụ khá rẻ, thức ăn ngon, và quan trọng là cả gia đình bạn sẽ có dịp tận hưởng một cách thong thả những buổi chiều êm đềm bên nhau.

Về miền Tây bắt ốc mò cua

Với những gia đình nhỏ ở miền Nam, gợi ý tuyệt vời nhất có lẽ là về miền Tây trải nghiệm cuộc sống của những bác nông dân làm ruộng. Nhiều khu du lịch sinh thái ở Bến Tre vài năm gần đây đã mở rộng mô hình dịch vụ, tạo điều kiện cho du khách được trải nghiệm cuộc sống miền sông nước. Các khu du lịch sinh thái Phú An Khang, Lan Vương, Cồn Phụng, Làng Bè, Vinh Sang đều phát triển theo loại hình này.

Vé vào cổng ở các khu du lịch kiểu này dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/vé/người, bao gồm tour xe điện cho khách tham quan toàn khu. Cả gia đình nhỏ của bạn sẽ được tham gia những trò chơi dân dã như đu dây, vượt cầu khỉ, câu cá, bơi thuyền... Và tiếng cười sẽ không thể ngớt, khi bọn trẻ nhà bạn xúng xính trong bộ bà ba quấn khăn rằn, lội xuống ao mò cua bắt ốc, hay ra đồng gặt lúa cùng các bác nông dân.
Khi đã thấm mệt và bao tử bắt đầu reo, cả nhà sẽ được thưởng thức những món đặc sản miền Tây được phục vụ ngay trong khu du lịch. Bạn cũng có thể kéo dài cuộc vui bằng việc ngủ lại qua đêm trong chòi lá, đốt lửa trại và nghe đờn ca tài tử. Đó sẽ là những trải nghiệm mà bọn trẻ nhà bạn không thể nào quên được đâu. Chắc chắn đấy! 

Hạnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI