Nổ căn cứ quân sự ở Guinea Xích Đạo, hơn 600 người thương vong

08/03/2021 - 06:11

PNO - Một loạt vụ nổ tại doanh trại quân đội ở Guinea Xích Đạo đã làm ít nhất 20 người chết và hơn 600 người khác bị thương vào ngày 7/3.

Tổng thống Teodoro Obiang Nguema cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình vụ nổ là do "sơ suất xử lý chất nổ" trong doanh trại quân đội, nằm trong khu phố Mondong Nkuantoma ở Bata. Ông nói rằng vụ nổ xảy ra vào lúc 16 giờ (giờ địa phương) ngày 7/3.

“Ảnh hưởng của vụ nổ đã gây thiệt hại cho hầu hết các ngôi nhà và tòa nhà ở Bata” - Tổng thống nói.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Guinea Xích Đạo đưa ra báo cáo vào cuối ngày, nói rõ vụ hỏa hoạn tại kho vũ khí trong doanh trại đã gây ra vụ nổ kho đạn cỡ lớn. Bộ cho biết con số tạm thời được tổng hợp là ít nhất 20 người chết và 600 người bị thương, các nguyên nhân của vụ nổ sẽ được điều tra làm rõ.

ít nhất 20 người chết và hơn 600 người khác bị thương sau vụ nổ căn cứ quân sự.
It nhất 20 người chết và hơn 600 người khác bị thương sau vụ nổ căn cứ quân sự

Truyền hình nhà nước đã chiếu một chùm khói khổng lồ bốc lên phía trên địa điểm vụ nổ khi đám đông bỏ chạy. Nhiều người la hét và khóc lóc chạy qua các đường phố giữa đống đổ nát "chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng tất cả đã bị phá hủy".

Hiện, Bộ Y tế Guinea Xích Đạo đã kêu gọi những người hiến máu và nhân viên y tế tình nguyện đến các bệnh viện khu vực Bata, một trong ba bệnh viện điều trị cho những người bị thương. Đồng thời, bộ cũng nói thêm các nhân viên y tế đang điều trị nạn nhân tại địa điểm xảy ra thảm kịch và trong các cơ sở y tế, nhưng lo ngại rằng còn nhiều người mất tích dưới đống đổ nát sẽ gây ra tình trạng quá tải.

Vụ nổ là một cú sốc đối với quốc gia Trung Phi có trữ lượng dầu mỏ lớn. Bộ trưởng Ngoại giao Simeón Oyono Esono Angue đã gặp các đại sứ nước ngoài và yêu cầu viện trợ.

“Điều quan trọng bây giờ là chúng tôi phải yêu cầu các nước anh em hỗ trợ trong tình huống đáng tiếc này vì chúng tôi gặp trường hợp khẩn cấp về sức khỏe (do COVID-19) và thảm kịch ở Bata” - Simeón Oyono Esono Angue cho biết.

Chung Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI