Nike, Adidas, Uniqlo... chỉ đặt hàng với nhà máy sử dụng năng lượng xanh

03/07/2022 - 10:56

PNO - Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cho biết, sử dụng năng lượng xanh trong sản xuất hàng thời trang đang trở thành tiêu chuẩn của nhiều thị trường nhập khẩu.

 

Nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư điện áp mái phục vụ nhu cầu sản xuất nhưng đang vướng mắc về thủ tục (Ảnh minh họa).
Nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư điện áp mái phục vụ nhu cầu sản xuất nhưng đang vướng mắc về thủ tục (Ảnh minh họa)

Theo ông Vũ Đức Giang, chủ tịch VITAS, trước đây nhiều nhà nhập khẩu chỉ coi năng lượng áp mái là điểm cộng cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may, nhưng hiện tại hầu như là tiêu chuẩn của nhiều nhà nhập khẩu.

Các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Uniqlo... chỉ đặt hàng ở các nhà máy sử dụng năng lượng xanh. Những nhà máy sử dụng các nồi hơi, nồi than dần phải thay thế sang năng lượng xanh, trong đó có năng lượng mặt trời áp mái.

Ông Đào Du Dương, Trưởng đại diện Văn phòng Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TPHCM, điện mặt trời mái nhà phát triển nhanh trong thời gian qua. Tuy nhiên các doanh nghiệp còn gặp nhiều vướng mắc. Để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư điện mặt trời phục vụ sản xuất, Chính phủ cần ban hành chính sách một cách nhất quán, sát với thực tế và có tính ổn định, dài lâu... 

Đại diện VITAS cũng kiến nghị các Bộ, Ngành liên quan để việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật, cách vận hành điện mặt trời áp mái được thống nhất.

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI