Những quả ‘bom xịt’ của điện ảnh 2019

10/11/2019 - 18:18

PNO - Năm 2019 chưa kết thúc nhưng những ‘quả bom xịt’ của điện ảnh trong năm đã dần lộ diện với những con số doanh thu đáng thất vọng cho cả nhà sản xuất và khán giả.

2019 đánh giá một năm thành công với nhiều bộ phim có doanh thu vượt mức hơn 1 tỷ USD trên toàn cầu. Trong đó, Avengers: Endgame kiếm được nhiều tiền nhất, vượt Avatar (2,788 tỷ USD) trở thành bộ phim giữ kỷ lục doanh thu cao nhất trong lịch sử, 2,79 tỷ USD.

Sự thành công của Avengers: Endgame chí ít giúp những bộ phim nhiều kỳ, những thương hiệu nhượng quyền có hy vọng về doanh thu phòng vé, nhưng điều đó không xảy ra.

1. Terminator: Dark Fate (Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối)

Phần mới nhất trong chuỗi phim Terminator đang mang “số phận đen tối” tại phòng vé. Cụ thể, theo Box Office, ra mắt trong vài ngày cuối tuần, bộ phim chỉ đem lại 29 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 94,6 triệu USD tại các thị trường khác.

Với tổng doanh thu 123,6 triệu USD trên toàn cầu, có thể với phim khác, con số chưa thật sự đáng bàn nhưng nếu chỉ từng đó thu về, Terminator: Dark Fate sẽ lỗ nặng. Kinh phí sản xuất ban đầu của bộ phim lên tới 185 triệu USD, cộng thêm khoảng 100 - 150 triệu USD tiền quảng cáo. Nhà sản xuất và đơn vị phát hành dự tính cần kiếm 450 triệu USD mới có thể hòa vốn.

Trailer Kẻ huỷ diệt: Vận mệnh đen tối 2019:

Trong phần mới nhất, dù có sự trở lại của nữ diễn viên Linda Hamilton và “kẻ hủy diệt” T-800 (do Arnold Schwarzenegger thủ vai) nhưng đáng tiếc, nội dung Terminator: Dark Fate bị cho là cũ kỹ, giống với phần đầu tiên, năm 1984 nhằm tạo sự kết nối hợp lý cho màn tái xuất của Linda Hamilton sau 35 năm. Điều đó vô tình đẩy cốt truyện đến việc thiếu sáng tạo như các nhà phê bình phim nhận xét.

2. Ugly Dolls (Hội thú bông ngộ nghĩnh)

Ugly Dolls là bộ phim hoạt hình chiếu rạp do Mỹ, Canada và Trung Quốc hợp tác sản xuất. Theo IMDb, bộ phim chỉ kiếm được 32 triệu USD trên toàn thế giới, con số này không thỏa mãn nhà sản xuất, vì ngân sách dành cho bộ phim ước tính khoảng 45 triệu USD.

Trên Fox News, tác giả viết rằng nếu có một dàn sao xuất hiện trong Ugly Dolls cũng không thể cứu bộ phim khỏi thảm hoạ vì nhiều nguyên nhân. Thậm chí, ca khúc nhạc phim Broken & Beautiful của Kelly Clarkson cũng không thể bán để bù lỗ cho phòng vé.

Nhung qua ‘bom xit’ cua dien anh 2019
Ugly Dolls nhận nhiều lời chê từ giới phê bình

Ugly Dolls kể về hành trình của nhân vật Moxy (do Kelly Clarkson lồng tiếng) và những người bạn trong hội du hành đến phía bên kia ngọn núi. Cả nhóm tìm thấy thị trấn Perfection. Họ gặp Lou (Nick Jonas lồng tiếng) - búp bê đang tìm thêm tân binh để huấn luyện thành người hoàn hảo. Cả nhóm đứng trước lựa chọn trở nên hoàn hảo hay giữ những đặc tính riêng của mình.

3. The Goldfinch

Là dự án điện ảnh do Warner Bros. và Amazon Studios hợp tác sản xuất The Goldfinch được xem là cú sốc doanh thu cho nhà sản xuất lẫn khán giả, giới phê bình phim.

Có thể, với các giải thưởng điện ảnh, The Goldfinch là cú hích cho những đề cử đáng gờm nhưng tại phòng vé, phim là một thất bại nặng nề. Trong số những lời phàn nàn từ người xem phim, The Goldfinch bị cho trôi tuột cảm xúc, kịch bản vụng về và dài dòng.

Nhung qua ‘bom xit’ cua dien anh 2019
Nicole Kidman tham gia The Goldfinch nhưng cũng không thể giúp cải thiện doanh thu

Theo Fox News, kinh phí sản xuất của bộ phim lên đến 35,4 triệu USD, chưa kể chi phí truyền thông nhưng chỉ kiếm được 9 triệu đô la toàn cầu.  

The Goldfinch có nội dung dựa trên nguyên tác cùng tên của Donna Tartt. Tác phẩm từng nhận giải Pulitzer hồi 2013 là câu chuyện về một cậu bé 13 tuổi sống sót sau vụ khủng bố đã cướp đi sinh mạng mẹ mình. Vai người mẹ trong phim do Nicole Kidman đảm nhận.

4. X-men: Dark Phoenix (Phượng hoàng bóng tối)

Các bộ phim siêu anh hùng gần như luôn làm tốt ở phòng vé nhưng với Dark Phoenix thì ngược lại. Bộ phim chỉ thu về 252,4 triệu USD trong khi kinh phí bỏ ra lên đến 200 triệu USD.

X-men: Dark Phoenix trở thành bộ phim siêu anh hùng có doanh thu thấp kỷ lục, thấp hơn X-men (ra mắt năm 2000) với doanh thu 296,3 triệu USD toàn cầu.

Nhung qua ‘bom xit’ cua dien anh 2019
X-men: Dark Phoenix trở thành phim siêu anh hùng có doanh thu thấp nhất trong lịch sử

Một lý do khiến Dark Phoenix trở nên lao đao là sự ghẻ lạnh của giới phê bình. Theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, chỉ khoảng 20% bài bình luận dành cho tác phẩm là tích cực.

Câu chuyện doanh thu của Dark Phoenix liên quan đến nhiều lý do nhưng nhiều nhất, là chất lượng phim. Những tác phẩm “ăn theo” như Dark Phoenix, dù đáng ra sẽ là phần kết hấp dẫn nhất nhưng cuối cùng, chất lượng gây thất vọng hoàn toàn.   

5. The Kitchen

The Kitchen chỉ kiếm được ít hơn một nửa kinh phí 38 triệu USD mà nhà sản xuất bỏ ra, ước chừng thu về khoảng 16 triệu USD. Phần diễn xuất và cốt truyện lộn xộn của The Kitchen nhận về hầu hết các đánh giá tiêu cực từ giới phê bình và khán giả. Trên Rotten Tomatoes, chỉ khoảng 22% bài bình luận tích cực dành cho tác phẩm.

Nhung qua ‘bom xit’ cua dien anh 2019
The Kitchen bị chê vì cốt truyện lộn xộn, dài dòng

The Kitchen là một bộ phim hình sự Mỹ, được viết và đạo diễn bởi Andrea Berloff. Phim dựa trên mini-series truyện tranh của 2 tác giả Ollie Masters và Ming Doyle. Bộ phim có sự tham gia của Melissa McCarthy, Tiffany Haddish, Elisabeth Moss, Domhnall Gleeson, James Badge Dale...

Phim được sản xuất bởi New Line Cinema, Bron Creative và Michael De Luca Productions, được Warner Bros phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 9/8/2019.

Ngay khi ra rạp, bộ phim trở thành một “quả bom” phòng vé khi con số doanh thu liên tục giậm chân tại chỗ.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI