Phim đạt doanh thu cao nhất Philippines: Nếu tuổi trẻ không phạm sai lầm

29/09/2019 - 16:00

PNO - ‘Xin chào, yêu, tạm biệt’ – bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại của Philippines là tiếng nói về tình yêu, ước mơ, những va vấp đầu đời... mà bất kỳ người trẻ nào cũng có thể gặp phải.

Với 17 triệu USD trên toàn cầu sau 1 tháng ra rạp, vượt qua The hows of us (tựa Việt: Chuyện tình chúng ta), Xin chào, yêu, tạm biệt là cột mốc mới của điện ảnh Philippines. Cả 2 tác phẩm đều do đạo diễn Cathy Garcia-Molina thực hiện và có sự tham gia của nữ diễn viên Kathryn Bernardo.

Nếu thắc mắc về yếu tố giúp Xin chào, yêu, tạm biệt giành được thành tích đáng nể tại phòng vé Philippines, sẽ không có câu trả lời thoả đáng vì phim không mang cốt truyện mới lạ, nhiều bất ngờ. Thậm chí, câu chuyện của phim có thể thấy được đâu đó trong cuộc sống của những người trẻ lắm mơ ước, yêu nồng nhiệt nhưng sau cùng lại chọn một kết thúc hoàn toàn bất ngờ.

Xin chào, yêu, tạm biệt nói về Joy (Kathryn Bernardo thủ vai), một người lao động Phillipines làm nghề giúp việc tại Hồng Kông. Joy tốt nghiệp đại học nhưng tấm bằng đó không có ý nghĩa tại quốc gia này vì cô là dân nhập cư. Ước mơ trở thành công dân Hồng Kông quá khó, Joy mơ được đến Canada vì theo lời người quen, đó là nơi tôn trọng mọi xuất xứ, tôn trọng nhân quyền và cuộc sống của cô tại vùng đất mới chắc chắn sẽ được cải thiện.

Phim dat doanh thu cao nhat Philippines: Neu tuoi tre khong pham sai lam
Nam diễn viên Alden Richards trên phim sở hữu ngoại hình sáng, nụ cười hút hồn

Trong hành trình theo đuổi ước mơ ấy, Joy đã gặp Ethan (Alden Richards), một tay pha chế rượu đang có dự định xây dựng sự nghiệp và cuộc sống ổn định của mình tại Hồng Kông. Giữa hai người sớm nảy sinh tình cảm, họ trở thành điểm tựa của nhau, cùng nhau vượt qua những vấn đề giữa nơi đất khách quê người. Tuy vẫn bảo nhau rằng đây chỉ là một mối quan hệ tạm thời, nhưng dần dần tình cảm giữa họ ngày càng sâu đậm.

Cách Joy và Ethan yêu nhau, cách cả hai nói về quá khứ, hiện tại, ước mơ kéo người xem đến những câu chuyện thực tế về năm tháng hoang mang, cuồng nhiệt có phần lầm lỗi của những người trẻ. Họ sống có lý tưởng như Joy nhưng cũng điên cuồng và bất chấp, bỏ mặc gia đình như Ethan.

Sau cùng, những cách chọn lựa để đối mặt với cuộc sống của Joy, Ethan và những người trẻ khác trong câu chuyện riêng của mình gợi lên dòng suy nghĩ đa chiều. Liệu rằng sống với đam mê, điên cuồng lao theo cảm xúc có đáng để đánh đổi hay người trẻ phải sống có lý tưởng để không hối hận?

Trailer Xin chào, yêu, tạm biệt:

 

Đan xen trong câu chuyện tình cảm là cuộc sống thực tế của những người dân Philippines nhập cư ở Hồng Kông. Cơ hội kiếm tiền tốt hơn tại quê nhà khiến 1/10 dân số hiện tại của Philippines đang tha hương ở các quốc gia khác, đặc biệt ở Hồng Kông và Singapore. Cuộc sống chui rúc, thấp thỏm của Joy trong phim cũng chính là một phần những gì xấu xí nhưng rất đời đang diễn ra với dân nhập cư ở Hồng Kông.  

Đạo diễn Cathy Garcia-Molina chọn cách kể gần gũi với nhịp phim được đẩy nhanh. Toàn bộ những gì xảy ra với Joy và các diễn viên xung quanh được phân tách lớp lang, gọn nhưng đủ nội dung để người xem bắt kịp. Tuy nhiên, với những khán giả đã theo dõi The hows of us, bộ phim từng đạt doanh thu cao nhất tại Philippines trước khi Xin chào, yêu, tạm biệt xuất hiện thì cách khai thác đề tài của đạo diễn Cathy Garcia-Molina không mới.

Vẫn là câu chuyện của những người trẻ, họ yêu nhau trong sáng cho tới khi công việc và những dự định tương lai tác động buộc phải lựa chọn. Có thể, Cathy Garcia-Molina nắm bắt được thị hiếu của khán giả, nhưng cũng từ cách chọn đề tài trong 2 năm liên tiếp tương đối giống nhau khiến những người yêu mến The hows of us không thấy nhiều điều mới mẻ.

Phim dat doanh thu cao nhat Philippines: Neu tuoi tre khong pham sai lam
Kathryn Bernardo từng xuất hiện 2 lần trong 2 bộ phim doanh thu cao nhất của đạo diễn Cathy Garcia-Molina

Dù vậy, bù lại cho những người xem khó tính về mặt nội dung phim thì sự lựa chọn diễn viên của Cathy Garcia-Molina luôn là điểm cộng lớn. Khả năng nhập vai của nữ diễn viên Kathryn Bernardo trong vai Joy đáng khen ngợi với diễn xuất xuất thần. Đạo diễn có chia sẻ về việc cả đoàn phim ghẻ lạnh với Kathryn, không cho sử dụng điện thoại và dồn dập các cảnh quay để cô không có thời gian nói chuyện hay suy nghĩ về cuộc sống thực mà hoàn toàn vào vai dân nhập cư nghèo khổ.

Bạn diễn của Kathryn, nam diễn viên Alden Richards cũng sụt mất 15kg để chuẩn bị cho vai diễn. Trên phim, Ethan là một chàng trai sống cuồng nhiệt với tình yêu của mình dành cho đối phương. Cách yêu của Ethan cũng là cách yêu của nhiều người trẻ khác khi họ xem tình yêu là tất cả trong đời. Nhưng Ethan không gọi đó là sai lầm vì nếu không trải qua những tháng ngày yêu cuồng, sống vội như thế, hẳn không có Ethan của ngày hôm nay, điềm tĩnh hơn, mạnh mẽ hơn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI