"Những ngày văn học châu Âu" trở lại

04/05/2022 - 14:55

PNO - Sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh, "Những ngày văn học châu Âu" trở lại, giới thiệu với bạn đọc nhiều tác phẩm từ kinh điển đến hiện đại.

Những ngày Văn học châu Âu 2022 diễn ra từ ngày 5 - 15/5 tại Hà Nội với nhiều sự kiện giới thiệu tác phẩm mới, giao lưu trò chuyện tác giả, tác phẩm dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Các tác phẩm được chọn giới thiệu tại ngày hội hướng đến nhiều đối tượng bạn đọc. Một số tác phẩm nổi bật như: Vận mệnh người lính tốt Švejk trong đại chiến thế giới (tác giả Jaroslav Hašek), Tiền từ Hitler (Radka Denemarková), Ronbinson có-tự kỷ của tôi (Laurent Demoulin), Tuyển thơ Ukraine...; các tác phẩm văn học thiếu nhi: Cậu bé mặc váy (David Walliams), Chuyện kể trên điện thoại (Gianni Rodari), Chăm sóc hành tinh của chúng mình (Cuidemos el planeta)…

Tác phẩm Robinson có-tự kỷ của tôi được giới thiệu tại Những ngày Văn học châu Âu
Tác phẩm Robinson có-tự kỷ của tôi được giới thiệu tại Những ngày văn học châu Âu 2022

Đây cũng là dịp để bạn đọc Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu các tác phẩm văn học châu Âu từ kinh điển đến hiện đại, đa dạng thể loại. Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều buổi giao lưu cũng được tổ chức. Theo dự kiến, buổi trò chuyện về tác phẩm Trái tim mù lòa (Julia Franck) sẽ diễn ra vào lúc 19g ngày 6/5 tại Viện Goethe (60 Nguyễn Thái Học) đồng thời thông qua hình thức Zoom trực tuyến. 

Tác phẩm này từng được trao giải thưởng Sách Đức 2007, đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ và phát hành tại nhiều nước. Câu chuyện về số phận của Helene - một người phụ nữ trong Thế chiến I. Cô yêu một triết gia Do Thái nhưng phải kết hôn với một người nhiệt thành với chủ nghĩa quốc xã... Trái tim mù lòa được phát hành tại Việt Nam vào cuối năm 2021. 

Lúc 14g ngày 7/5, Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam tổ chức buổi nói chuyện về các tác phẩm Vận mệnh người lính tốt Švejk trong đại chiến thế giới, Tiền từ Hitler.

Với tác phẩm về nữ quyền Yêu sách của Antigone (Judith Butler), buổi trò chuyện sẽ diễn ra tại Viện Goethe và trực tuyến trên Fanpage nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam vào lúc 20g ngày 14/5.

Tác phẩm ấn tượng viết về giai đoạn Đức Quốc xã
Tác phẩm ấn tượng viết về giai đoạn Đức Quốc xã của nhà văn Julia Franck

Riêng Nhã Nam sẽ tổ chức buổi giao lưu với tác giả Laurent Demoulin xung quanh tác phẩm Robinson có-tự kỷ của tôi, vào lúc 18g ngày 10/5. Đây là cuốn sách cảm động về người cha có con trai bị tự kỷ.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc Việt Nam vào thời điểm tác phẩm được phát hành vào cuối năm 2021, nhà văn Laurent Demoulin từng chia sẻ: "Đây là một câu chuyện về tình yêu. Tôi nói về những tình huống thường ngày của một đứa trẻ có-tự kỷ. Để có những “thường ngày” vui vẻ nhẹ nhàng ấy đòi hỏi cha cậu phải có một tình yêu thương rất lớn dành cho con. Cậu bé đã rất vui vẻ, hành trình của cậu mà chúng ta thấy có thể có hành động ngốc nghếch, khác biệt, nhưng điều quan trọng là cậu đã rất vui vẻ trong thế giới của mình".

Những ngày Văn học châu Âu 2022 do Viện Goethe, Viện Pháp, Phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ), các Đại sứ quán Cộng hòa Séc, Hungary, Ý, Tây Ban Nha và Hội đồng Anh cùng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI