Những lợi ích bất ngờ của táo xanh không phải ai cũng biết

13/06/2022 - 22:33

PNO - Khác với táo đỏ, chúng ta có ít thông tin về lợi ích của táo xanh. Thực chất, nó mang đến nhiều lợi ích hơn chúng ta nghĩ.

Táo xanh thường được biết đến với độ giòn và vị chua nhưng lợi ích về mặt sức khỏe thì đang dần được công nhận. Từ việc giảm mức cholesterol đến thúc đẩy sự thèm ăn, táo xanh có chứa chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin và flavonoid, tất cả đều có lợi cho sức khỏe của chúng ta vì nhiều lý do. Hãy cùng điểm qua một số lợi ích của việc ăn táo xanh.

1. Nguồn chất xơ tuyệt vời

Táo chứa nhiều chất xơ, rất có lợi cho việc cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đừng vứt bỏ vỏ táo khi bạn ăn táo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn vỏ táo có thể tăng cường sức khỏe. Điều này là do vỏ táo có chứa một lượng lớn chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình giải độc và giữ cho gan của bạn không có độc tố.

2. Hàm lượng chất béo thấp

Táo xanh có ít chất béo và hàm lượng nước cao, giúp giữ cho máu lưu thông tốt. Lưu thông máu được cải thiện làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, táo xanh còn chứa một lượng lớn Vitamin K có tác dụng ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

3. Giúp xương chắc khỏe

Canxi là một khoáng chất quan trọng để duy trì xương chắc khỏe. Xương dễ bị mỏng và yếu đi, đặc biệt là ở phụ nữ sau 30 tuổi, mật độ xương bắt đầu giảm. Vì vậy, điều quan trọng đối với phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh là bổ sung táo xanh vào chế độ ăn uống của họ. Chúng cũng được biết là giúp ngăn ngừa loãng xương.

4. Giàu vitamin A và C

Táo xanh bao gồm vitamin A và C. Vitamin C có trong táo xanh là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do và làm cho da ít bị ung thư da. Hơn nữa, táo xanh có hàm lượng vitamin A cao giúp duy trì thị lực tốt.

5. Giúp bạn giảm cân hiệu quả

Công dụng giảm cân của táo xanh đã được biết đến từ lâu. Táo xanh là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng và giúp bạn giảm cân vì chúng chứa nhiều chất xơ. Hàm lượng khoáng chất trong táo xanh khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt để giảm cân vì chúng chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nó cũng chứa Vitamin K, rất quan trọng để thúc đẩy lưu thông máu.

6. Tốt cho thị lực

Nhiều lợi ích của nước ép táo xanh bao gồm cải thiện thị lực. Táo chứa nhiều Vitamin A giúp cải thiện thị lực. Uống nước táo xanh là một cách tuyệt vời để cải thiện thị lực của bạn.

7. Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2

Theo một nghiên cứu đang được tiến hành, ăn một vài quả táo xanh mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm trước khi đưa ra kết luận, nhưng bạn chỉ có thể hưởng lợi từ việc thêm táo xanh vào chế độ ăn uống của mình.

8. Nguồn chất chống oxy hóa

Táo xanh có chứa chất chống oxy hóa rất có lợi trong việc giúp tái tạo và trẻ hóa tế bào. Lợi ích của táo xanh cũng mở rộng để duy trì làn da khỏe mạnh, rạng rỡ. Thành phần cao của chất chống oxy hóa bảo vệ gan của bạn và giúp nó hoạt động bình thường.

9. Bảo vệ phổi

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ táo xanh hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi. Những người thường xuyên hút thuốc có thể cân nhắc thêm loại trái cây kỳ diệu này vào chế độ ăn uống của họ để tận dụng tối đa lợi ích của nó.

10. Giảm nguy cơ mắc các tình trạng viêm mãn tính

Đừng vứt vỏ vào thùng rác khi bạn đang ăn táo. Ngoài việc có lợi cho sức khỏe, vỏ táo có tất cả các yếu tố giải độc và có thể cải thiện sức khỏe của bạn tương tự như thịt táo. Táo xanh cũng được biết đến với công dụng cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

11. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Ăn táo hàng ngày ngăn ngừa khả năng phát triển các rối loạn thần kinh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer.

12. Giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

Thường xuyên uống nước táo có thể ngăn ngừa bệnh hen suyễn, một tình trạng dị ứng có đặc điểm là quá mẫn cảm.

13. Hàm lượng khoáng chất cao

Táo xanh rất giàu sắt, mangan, kali, đồng, kẽm và nhiều khoáng chất khác. Những khoáng chất này rất cần thiết cho sức khỏe con người. Chất sắt trong táo giúp nâng cao lượng oxy trong máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

14. Chất khử độc tự nhiên hiệu quả

Hàm lượng chất xơ cao giúp gan, thận và hệ thống tiêu hóa không thải độc tố. Ngoài ra, chất xơ giúp loại bỏ các vấn đề táo bón, rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn.

15. Hỗ trợ quá trình đông máu

Nó chứa Vitamin K, một chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ quá trình đông và đông máu. Một người uống nước ép này có khả năng chữa lành vết thương tốt hơn. Nó cũng có lợi cho những phụ nữ bị chảy máu quá nhiều trong kỳ kinh nguyệt.

16. Ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh ngoài da

Thiếu dinh dưỡng có thể khiến da dễ mắc một số bệnh về da. Làn da được cung cấp dưỡng chất cần thiết từ nước ép táo xanh để có được làn da hồng hào khỏe mạnh. Ngay cả khi bôi tại chỗ, chiết xuất táo xanh có thể dưỡng ẩm sâu cho da, giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu và vẻ ngoài tổng thể.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI