Những loại thực phẩm khi kết hợp trở thành liều thuốc độc cho gia đình

02/09/2016 - 11:00

PNO - Món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng khi biết kết hợp đúng cách, nhưng cũng sẽ trở thành liều thuốc độc cho gia đình bạn nếu bạn kết hợp các loại thực phẩm này với nhau.

Nhiều chị em phụ nữu rất thích kết hợp các loại thực phẩm với nhau để cho các món ăn thêm phần đa dạng và đẹp mắt. Nhưng không phải thực phẩm nào kết hợp với nhau cũng tốt, một số trường hợp do sai lầm trong chế biến sẽ gây hại đến sức khỏe mà tệ hơn là nguy hiểm tính mạng.

Sau đây là các loại thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp với nhau:

Thủy sản có vỏ với các món chứa nhiều vitamin C

Khi ăn tôm, cua, hến... và uống các loại nước đi kèm như cam, chanh.

Trong cơ thể của những động vật có vỏ chứa khá nhiều chất asen hóa trị 5 (không gây hại cho cơ thể) nhưng khi kết hợp cùng vitamin C... sẽ biến thành asen hóa trị 3 (tức là thạch tín), là chất rất độc có thể gây chết người.

Nhung loai thuc pham khi ket hop tro thanh lieu thuoc doc cho gia dinh

Đậu hũ ăn kèm mật ong

Lỡ như đang thèm đậu hũ nước đường mà bạn nước đường thì tuyệt đối không được thay thế bằng mật ong.

Trong hầu hết đậu hũ đều có thành phần thạch cao gặp các khoáng chất có trong mật ong dễ dàng tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày, khiến người ăn khó thở dẫn đến hôn mê.

Thời gian tử vong sẽ còn nhanh hơn nếu người ăn mắc phải các bệnh về tim mạch.

Nhung loai thuc pham khi ket hop tro thanh lieu thuoc doc cho gia dinh
Tuyệt đối không được kết hợp

Các loại trứng với tỏi

Nếu món ăn có trứng, dù là trứng gà hay trứng vịt thì bạn cũng không nên cho tỏi vào. Bởi 2 loại thực phẩm không nên kết hợp với nhau này nếu được kết hợp với nhau sẽ làm người ăn bị đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, thậm chí đau bụng và đi ngoài.

Thịt chó, thịt dê và nước trà

Hai loại thịt này có chứa lượng đạm cao, nếu sau khi ăn chúng mà uống luôn nước trà sẽ tạo ra chất làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dẫn đến táo bón, thậm chí là nguy cơ ung thư. Ngoài ra sau khi ăn các loại thịt xong bạn cũng không nên uống nước trà luôn vì dễ gây những phản ứng với chất có trong thức ăn.

Hành tây và mật ong

Hai món ăn này cực kỳ kiêng kỵ nhau bởi nó làm tổn thương thị giác một cách mạnh mẽ. Nếu nghiêm trọng có thể dẫn đến mù lòa. Vì vậy chúng ta tuyệt đối không được kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau.

Óc heo chưng trứng gà

Đây là món ăn bổ thường được dùng để chăm em bé hoặc dùng cho người bệnh hồi sức.

Tuy nhiên, chính vì quá nhiều chất dinh dưỡng mà món ăn kết hợp giữa trứng với óc heo này sẽ làm tăng cholesterol trong máu, những người bị cao huyết áp ăn vào sẽ dễ tăng máu đột ngột, dẫn đến tử vong.

Nhung loai thuc pham khi ket hop tro thanh lieu thuoc doc cho gia dinh
kết hợp hai loại sẽ gây tử vong

Cà phê và thuốc lá

Thông thường những người đàn ông thường nhâm nhi cốc cà phê và hút thuốc lá vào buổi sáng hoặc sau khi nhậu với bạn bè. Nhưng đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư một cách nhanh chóng. Hãy từ bỏ ngay nếu bạn có thói quen này.

Nhung loai thuc pham khi ket hop tro thanh lieu thuoc doc cho gia dinh

Uống nước ngọt khi ăn

Uống nước ngọt (có gas) khi ăn thường gây đầy bụng và là nguyên nhân đau dạ dày, viêm loét dạ dày một cách nhanh chóng. Thậm chí dùng nhiều nước ngọt dễ dẫn đến bệnh tim mạch và tiểu đường một cách nhanh chóng.

Cổ Cồn Trắng (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI