Những dự án sân khấu đầu năm

11/01/2016 - 15:34

PNO - 2015 là năm vui ít, buồn nhiều của sân khấu TP. HCM đã vậy, ngay trong những ngày đầu năm 2016 vẫn có một số dự án chạy nước rút...

Sau khi chính thức trở thành đoàn kịch Buffalo, các thành viên đoàn đang ráo riết tập luyện cho dự án đầu tiên của năm 2016: nhạc kịch Tấm Cám (tác giả (TG) - đạo diễn (ĐD) Nguyễn Khắc Duy).

Vở nhạc kịch giữ lại hầu hết tình tiết quen thuộc của câu chuyện gốc nhưng đặt dưới góc nhìn mới, nhân văn và phù hợp với tinh thần hiện đại. Nhân vật Tấm được xây dựng mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong việc bảo vệ hạnh phúc của mình trước sự tham lam của dì ghẻ. Hoàng tử và Tấm phải trải qua nhiều thử thách, khó khăn hơn trên con đường đi tìm hạnh phúc. Trong khi đó , những âm mưu của dì ghẻ không xuất phát từ sự độc ác mà chỉ vì tình thương dành cho con gái. Những chi tiết ác độc trong câu chuyện được lược bỏ, Tấm Cám nhạc kịch có cái kết có hậu.

Nhung du an san khau dau nam
Các diễn viên vở nhạc kịch Tấm Cám

Nguyễn Khắc Duy cho biết: “Phần âm nhạc của vở có sự kết hợp nét đặc trưng của phong cách nhạc kịch Broadway với những giai điệu mang âm hưởng dân gian Việt Nam. Nhạc cụ dân tộc được sử dụng xen kẽ nhằm phát huy tối đa hiệu ứng về âm nhạc”. Năm trong mười ca khúc của vở được dàn dựng với phần vũ đạo dân gian Việt Nam, kết hợp với jazz và Broadway đương đại.

Hai vai chí nh Tấm, Cám được giao cho hai diễn viên trẻ Hạnh Thảo và Mỹ Hạnh. Vai hoàng tử do gương mặt nam chính của Buffalo - Hoàng Quân đảm nhiệm. Vở còn có sự tham gia của Cát Tường, Tấn Beo, NSƯT Công Ninh, Hoàng Mập và hơn 20 diễn viên phụ, quần chúng, vũ công...

Tấm Cám dự kiến diễn sáu suất từ ngày mùng Hai đến mùng Bốn tết tại Nhà hát Bến Thành, Q.1. Sau các suất tết, vở sẽ được tiếp tục hoàn thiện, trình diễn hàng tuần đến hết đợt lễ 30/4 và trở lại trong hè 2016.

Sân khấu thế giới trẻ phát huy nội lực

Dự án đầu tiên của năm 2016, vở Khách sạn hào hoa có sự phối hợp của hai diễn viên Khả Như - Khương Ngọc trong vai trò lần lượt là TG và ĐD, đã chính thức khởi động. Quản lý SK - ĐD Ngọc Hùng cho biết: “SK TGT đặt nhiều niềm tin vào sự phối hợp của bộ đôi TG - ĐD mới này.

Khả Như từng tham gia biên tập, cố vấn hoặc viết kịch bản cho một số tiết mục của các chương trình truyền hình như Cười xuyên Việt, Cùng nhau tỏa sáng… Khương Ngọc tuy chưa tốt nghiệp ĐD nhưng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm nghề, mới đây thử sức vai trò đồng ĐD của bộ phim chiếu tết Yêu là phải xài chiêu”. Khách sạn hào hoa là một trong nhữ ng vở diễn Tết 2016 của SK TGT

Diễn viên Thu Trang cũng được khuyến khích làm ĐD trong năm 2016. Công việc này không nằm ngoài khả năng của Thu Trang khi cô đã là người cầm chịch trong những liveshow, các bộ phim hài mang “thương hiệu” Thu Trang làm mưa làm gió trên YouTube. Tuy nhiên, dàn dựng vở chính kịch mang nhiều yếu tố ma mị, chuyển thể từ truyện ngắn Lòng dạ đàn bà của TG Nguyễn Ngọc Thạch, là thách thức không nhỏ cho Thu Trang khi cô vốn có sở trường về hài kịch.

ĐD Ngọc Hùng cho biết, năm 2016 SK TGT hướng đến thực hiện nhiều hơn những vở bi hài kịch bên cạnh thế mạnh hài kịch, kịch ma.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI