Những điều bất ngờ từ hồ sơ ly hôn của Melinda và Bill Gates?

05/05/2021 - 07:48

PNO - Trong số các tài liệu ly hôn được nộp tại Hạt King, tiểu bang Washington, hôm 3/5 có lệnh tạm thời tự động đặt ra các khống chế về tài chính, hạn chế khả năng Melinda và Bill chuyển nhượng tài sản hoặc thay đổi các hợp đồng bảo hiểm, trừ khi được chấp thuận bằng văn bản hoặc theo lệnh của tòa án.

Hồ sơ ly hôn của Melinda Gates bao gồm một lệnh ngăn Bill Gates và bản thân bà chuyển nhượng tài sản cũng như thay đổi các hợp đồng bảo hiểm - Ảnh: Newsweek/Getty Images
Hồ sơ ly hôn của Melinda Gates bao gồm một lệnh ngăn Bill Gates và bản thân bà chuyển nhượng tài sản cũng như thay đổi các hợp đồng bảo hiểm - Ảnh: Newsweek/Getty Images

Trong đơn xin ly hôn, Melinda viết rằng hôn nhân của họ "tan vỡ không thể cứu vãn", bà nói thêm rằng bản thân"không cần sự hỗ trợ của chồng" và bà yêu cầu tòa án chỉ củng cố hợp đồng chia tay của họ.

Đơn ly hôn nói rằng cặp đôi đã ly thân, mặc dù ngày tháng và các điều khoản không được tiết lộ, và một hợp đồng ly thân đang được thực hiện. Theo tài liệu, họ không có thỏa thuận tiền hôn nhân.

Randy Kessler, một luật sư ly hôn nổi tiếng, nói với trang mạng People rằng hợp đồng ly thân báo hiệu rằng cả hai bên đã tự giải quyết mọi vấn đề của mình.

"Một hợp đồng ly thân như vậy là một thỏa thuận giữa các bên về việc giải quyết các vấn đề mà nếu không sẽ để tòa án xác định", luật sư Kessler nói, và lưu ý rằng những vấn đề đó thường liên quan đến việc phân chia tài sản và các vấn đề liên quan đến con cái.

Đơn ly hôn của Gates yêu cầu tòa án phân chia tài sản của hai vợ chồng như đã quy định trong hợp đồng ly thân của họ. Tài liệu cho biết cả ba người con của họ đều trên 18 tuổi nên không cần cấp dưỡng nuôi con.

Theo đơn xin ly hôn, Bill và Melinda, mỗi người đã thuê ba luật sư để đại diện cho họ trong vụ ly hôn.

Melinda Gates tham dự hội nghị quốc tế về sức khỏe ở các nước đang phát triển ở Oslo, Na Uy (2018) - Ảnh: Newsweek/Getty Images
Melinda Gates tham dự hội nghị quốc tế về sức khỏe ở các nước đang phát triển ở Oslo, Na Uy (2018) - Ảnh: Newsweek/Getty Images

Ngày 3/5, cặp đôi đã tuyên bố chia tay sau 27 năm chung sống trong một tuyên bố chung trên Twitter: "Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể song hành như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”.

Tuyên bố khẳng định: "27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một quỹ từ thiện hoạt động trên toàn thế giới nhằm giúp tất cả mọi người có một cuộc sống lành mạnh và hữu ích”.

Bill và Melinda kết hôn vào ngày 1/1/1994 ở Hawaii, khi Microsoft - do Bill đồng sáng lập - mới chỉ là một công ty khởi nghiệp. Năm 2000, cặp đôi thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates, một tổ chức từ thiện tư nhân tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu và vận động toàn cầu trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19. Bill và Melinda Gates xác nhận trong tuyên bố ly hôn rằng họ sẽ vẫn là đồng chủ tịch và người được ủy thác của quỹ.

Mặc dù Bill không còn là thành viên hội đồng quản trị của Microsoft, nhưng ông vẫn sở hữu khoảng 1,3% cổ phần của gã khổng lồ công nghệ. Theo Forbes, cựu giám đốc điều hành Microsoft ước tính có tài sản ròng khoảng 130 tỷ USD, và hiện là người giàu thứ tư trên thế giới.

Giá trị tài sản của cá nhân bà Melinda không được tiết lộ công khai.

Hoàng Diệu (theo Newsweek)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI