Những công viên tượng khiến du khách 'đỏ mặt' nổi tiếng thế giới

28/03/2018 - 15:15

PNO - Những công viên được xây dựng theo chủ đề tình dục đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới khá lâu. Tuy nhiên, khi đến tham quan các địa điểm này, không ít người vẫn cảm thấy ngượng ngùng bởi sự táo bạo trong thiết kế.

Những ngày qua, loạt hình ảnh về tượng 12 con giáp được cho là phản cảm bởi chúng phô bày khá thô thiển các chi tiết giới tính, ở khu du lịch Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến dư luận bức xúc và gây nhiều tranh cãi trái chiều. 

Đa phần công chúng cho rằng những bức tượng trên được đặt lộ thiên trong khuôn viên một khu du lịch dành cho nhiều đối tượng khán giả như vậy là không phù hợp, đặc biệt là sẽ gây ảnh hưởng đến trẻ em. Tuy nhiên, chủ sở hữu khu du lịch Hòn Dáu và một số nhà chuyên môn lại cho rằng tượng 12 con giáp nơi đây là các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách phồn thực, độc đáo. 

Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi

Tượng 12 con giáp gây tranh cãi ở khu du lịch Hòn Dáu, Hải Phòng

Cho đến hiện tại, những tranh cãi trên vẫn chưa ngã ngũ, tuy nhiên thực tế cho thấy trên thế giới, xu hướng xây dựng và thiết kế công viên, khu du lịch, nhà hàng hay thậm chí bảo tàng về chủ đề tình dục đã xuất hiện từ lâu. 

Công viên Loveland Park (Hàn Quốc)

Công viên Loveland được xây dựng trên đảo Jeju, Hàn Quốc, nhằm mục đích thúc đẩy du lịch nơi đây phát triển. Nó có diện tích rộng khoảng bằng hai sân bóng đá ghép lại, với nhiều mảng xanh cây cỏ, hồ nước nhỏ với đài phun xen kẽ là các tác phẩm điêu khắc được bố trí khá hài hòa. Ngay khi được khánh thành vào năm 2004, Loveland Park nhanh chóng thu hút sự tò mò của nhiều du khách trên thế giới bởi lối thiết kế độc đáo, ấn tượng về đề tài tình dục.

Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi
 
Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi
 
Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi
Một số bức tượng điêu khắc được trưng bày tại công viên Loveland

Hơn 140 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật do sinh viên thực hiện, miêu tả chân thực đến trần trụi cuộc sống tình ái của con người, ngoài việc kích thích sự tò mò, nó cũng khiến không ít du khách cảm thấy ngượng ngùng, "đỏ mặt" khi đến đây tham quan. Không chỉ là địa điểm du lịch độc đáo, công viên giải trí Loveland mà còn là nơi dành cho các đôi vợ chồng mới cưới đến đây hưởng tuần trăng mật. 

Tuy nhiên khi đưa vào hoạt động, Loveland Park cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi một số người cho rằng hình ảnh công viên đi ngược lại với tinh thần truyền thống của văn hóa người Á Đông. 

Công viên ErotikaLand (Brazil)

Công viên ErotikaLand nằm gần thành phố Piracicaba, Brazil sẽ chính thức được ra mắt công chúng trong năm 2018. Đây là công viên giải trí dành cho người lớn với nhiều pho tượng điêu khắc được thiết kế xoay quanh đề tài tình dục. Đa phần các bức tượng đều miêu tả một tư thế tình dục nhạy cảm hoặc những cung đường có hình dáng cơ quan sinh dục...

Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi

Ngoài ra, công viên này còn xây dựng một rạp chiếu phim 7D được thiết kế hệ thống ghế rung có phí vào cửa là 100 USD (hơn 2 triệu đồng), hứa hẹn sẽ là nơi trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến tham quan. 

Mặt khác, dù là công viên được xây dựng theo chủ đề giới tính nhưng ErotikaLand lại cấm tất cả hành vi quan hệ tình dục dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, cũng như các công viên tình dục khác, ErotikaLand cũng vướng phải một số tranh cãi và lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực của nó lên ngành du lịch cũng như hình ảnh của đất nước Brazil.

Công viên Love Land (Trung Quốc) 

Công viên giải trí Love Land tọa lạc gần sông Dương Tử, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc dự kiến được mở cửa vào tháng 10/2009, tuy nhiên công viên này đã không thể ra mắt công chúng như kế hoạch. Nguyên nhân là vì dự án này bị dư luận trong và ngoài nước Trung Quốc phản đối quyết liệt, đồng thời buộc chủ đầu tư phải dẹp bỏ dù chưa được giới thiệu đến công chúng.

Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi
 
Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi
 

Trước khi bị dẹp bỏ, Love Land từng được lên kế hoạch sẽ là ngôi nhà chung của những bức tượng điêu khắc khỏa thân, triển lãm ảnh về lịch sử và thực tiễn đời sống tình dục tại nhiều quốc gia, đồng thời hướng dẫn người dân phương pháp phòng chống AIDS cũng như cách sử dụng bao cao su, dụng cụ tình dục... 

Công viên Romantic Boulevard (Đài Loan) 

Lấy ý tưởng từ công viên Loveland ở Hàn Quốc, một chủ đầu tư người Đài Loan đã quyết định xây dựng một khu giải trí tương tự tại nơi ông sinh sống. Công viên được đặt tên là Romantic Boulevard (đại lộ lãng mạn) sẽ được thiết kế theo đúng tên gọi của nó, bao gồm các cấu trúc và không gian theo chủ đề tình yêu cùng những tác phẩm điêu khắc tình dục của con người hoặc động vật trong các tư thế “yêu” khác nhau.

Nhung cong vien tuong khien du khach 'do mat' noi tieng the gioi
 

Nói về lý do xây dựng khu giải trí này, nhà đầu tư người Đài Loan cho biết ông mong muốn du khách thế giới sẽ yêu mến Đài Loan cũng như người dân nơi đây. Ngoài ra, ông cũng hy vọng công viên tình dục này sẽ góp phần thúc đẩy nền du lịch xứ Đài. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI