Những chợ ẩm thực trăm tuổi, ngon nức tiếng

02/02/2023 - 08:06

PNO - Không chỉ đậm nét văn hóa, truyền thống, lịch sử, những ngôi chợ này còn phục vụ những món ăn ngon nhất thế giới.

Được thành lập hơn một thế kỷ trước với tư cách là một chợ cá, khu chợ gần ga tàu điện ngầm Jiantan này hiện bán cả quần áo, đồ nội thất và cá vàng, nhưng hoạt động tốt nhất là vào buổi tối, khi người dân địa phương đến ăn uống trong tiếng trống của các khu trò chơi điện tử và karaoke xung quanh. Hãy chuẩn bị cho mình một bữa ăn giá hời từ bất kỳ quầy hàng nào trong số 500 quầy hàng trên đường phố phục vụ bánh bao, thịt xiên, súp cá viên, trứng tráng hàu và trà sữa trân châu. Xem eng.taiwan.net.tw
Chợ đêm Silint (Đài Loan) được thành lập hơn 1 thế kỷ trước với tiền thân là chợ cá. Hiện khu chợ gần tàu điện ngầm Jiantan bán cả quần áo, đồ nội thất và hải sản. Chợ hoạt động từ 5-24g hàng ngày, song nhộn nhịp nhất là từ 17-24g. Đến đây, ngoài mua sắm, du khách còn được thưởng thức những món ăn truyền thống, đặc sản của Đài Loan như  bánh bao, thịt xiên, súp cá viên, trứng tráng hàu và trà sữa trân châu với mức giá bình dân.
VIKTUALIENMARKT, MUNICH, ĐỨC JGC4W8 Viktualienmarkt, Munchen, Đức Tín dụng: Alamy sử dụng một lần chỉ dành cho Khách du lịch PHIẾU ÁP DỤNG Ảnh: Alamy  Chợ thực phẩm ngoài trời này đã hoạt động trong khu phố cổ của Munich từ năm 1807. Mọi người từ những đầu bếp hàng đầu đến sinh viên đều đến mua đồ tươi và hoa. Đối với du khách, đây là một nơi tuyệt vời để mua sắm các mặt hàng dã ngoại như bánh mì, pho mát, cá hun khói, xúc xích, sushi, táo và lê Bavarian. Ngồi ăn tại bàn của khu vườn bia - mặc dù chỉ những bàn không được phủ khăn trải bàn.
Viktualien markt, Munich, Đức: Chợ thực phẩm ngoài trời này đã hoạt động từ năm 1807. Đây là một nơi tuyệt vời để mua sắm các mặt hàng dã ngoại như bánh mì, phô mai, cá hun khói, xúc xích, sushi, táo và lê... Nếu thích, bạn cũng có thể ngồi ăn ở các bộ bàn ghế kê ngoài trời để ngắm dòng người đi lại cũng như hoạt động mua bán nhộn nhịp. 
CHỢ NỔI, RATCHABURI, THÁI LAN Chợ nổi Damnoen Saduk, Thái Lan - 03/04/2011: Người bán thực phẩm tại Chợ nổi Damnoen Saduk chuẩn bị món mì kiểu Thái trên một chiếc thuyền truyền thống.  Nhiều nguyên liệu tươi được sử dụng và sự kết hợp tổng thể của các hương vị rất ngon.  tín dụng: istock sử dụng một lần chỉ dành cho Khách du lịch Ảnh: iStock  Chợ sông sáng sớm này cách Bangkok 100 km rất sống động và đầy màu sắc. Nếu bạn không biết khế, bưởi Trung Quốc hay zirzat là gì, đã đến lúc thưởng thức vị giác của bạn. Những bếp nổi trôi qua với những món mì xào giòn với tôm, mãng cầu dừa nấu trong những quả bí ngô nhỏ và những chiếc bánh dừa gói trong những chiếc lá chuối gọn gàng.
Chợ nổi Ratchaburi (Thái Lan) cách Bangkok 100km. Người bán chở mọi thứ trên thuyền và bán cho du khách trên sông. Đến với chợ nổi, bạn không chỉ được thưởng thức món ngon mà còn có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, sinh hoạt của người dân địa phương.  
CHỢ ALBINELLI, MODENA, Ý M4FBF2 Trái cây và rau quả ở Mercato Albinelli ở Modena Ý Tín dụng: Alamy sử dụng một lần chỉ dành cho khách du lịch PHIẾU ÁP DỤNG Ảnh: Alamy  Mỗi thị trấn của Ý đều có một hoặc ba khu chợ tươm tất, nhưng khu chợ có mái che ở Modena thắng ở một số điểm: kiến ​​trúc sang trọng, bầu không khí địa phương và chất lượng thực phẩm tuyệt vời. Thu thập các sản vật Emilia-Romagna huyền thoại như giăm bông Parma, giấm balsamic và pho mát parmesan cho một chuyến dã ngoại, hoặc ăn tortellini và cá tuyết viên chiên tại một trong những quầy hàng nhỏ, kèm theo rượu Lambrusco.
Chợ Albinelli, Modena (Ý): Mỗi thị trấn của Ý đều có một hoặc ba khu chợ truyền thống tuyệt đẹp song khu chợ có mái che ở Modena còn thu hút du khách ở kiến trúc sang trọng, sự thân thiện của người dân địa phương và chất lượng nông sản được bày bán. Đến chợ Albinelli, bạn có thể thưởng thức các món ngon như giăm bông Parma, giấm balsamic, phô mai parmesan, cá tuyết viên chiên và rượu Lambrusco.
CHỢ TRUNG TÂM, ADELAIDE, ÚC Tín dụng: SATC sử dụng một lần cho thị trường trung tâm chỉ dành cho khách du lịch Ảnh: Adam Bruzzone/SATC  Với hơn 200 quầy hàng, Chợ Trung tâm là chợ nông sản tươi sống lớn nhất ở Úc và là một mô hình thu nhỏ tuyệt vời của sự pha trộn đa văn hóa. Người bán cá là người Hy Lạp, người bán tạp hóa là người Ý, chủ quầy mì là người Malaysia, người bán hoa quả là người Trung Quốc và Việt Nam. Chọc, ngửi và nhấm nháp qua hàng chục quầy bán đồ ăn nhanh, sau đó quay trở lại một trong những quán cà phê: cà phê là ngon nhất trong thành phố
Central Makrt (Úc) là chợ nông sản lớn nhất ở Úc và là một mô hình thu nhỏ tuyệt vời của sự pha trộn đa văn hóa. Đến đây, bạn sẽ phát hiện người bán cá là người Hy Lạp, người bán tạp hóa là người Ý, chủ quầy mì là người Malaysia, người bán hoa quả là người Trung Quốc và Việt Nam. Do chợ có sự đa dạng chủng tộc, du khách đến đây có thể thưởng thức đặc sản nhiều nước trên thế giới.
NASCHMARKT, VIENNA 2B31345 Thực khách tại chợ Chủ nhật Naschmarkt, Vienna, Áo Tín dụng: Alamy chỉ sử dụng một lần cho Khách du lịch PHIẾU ÁP DỤNG Ảnh: Alamy  Chợ ngoài trời của Vienna, hoạt động từ thế kỷ 15, có nhiều sản phẩm thông thường, nhưng cũng nổi tiếng với các quầy hàng đặc sản phục vụ các loại giấm, dầu ô liu, dưa chua và pho mát dành cho người sành ăn. Quầy thức ăn, nhà hàng ngồi và quán rượu thời thượng khuyến khích bạn nán lại; DJ giải trí cho đám đông vào cuối tuần. Các món ăn Ấn Độ, Việt Nam, Tứ Xuyên, Israel và các món ăn quốc tế khác cho phép thay đổi so với món ăn của Áo
Nascha Markt (Vienna) hoạt động từ thế kỷ XV. Cũng như mọi ngôi chợ truyền thống khác, ở đây bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ dầu ô liu, dưa chua và phô mai dành cho người sành ăn đến các đặc sản nổi tiếng của các quốc gia như Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Israel...
CHỢ NÔNG DÂN FERRY PLAZA, SAN FRANCISCO, HOA KỲ HT8XC2 Nếm MẪU PHÔ MAI MUA HÀNG CHỢ CHỢ TÒA NHÀ Phà SAN FRANCISCO Cửa hàng chợ phô mai quốc tế nổi tiếng bên trong Tòa nhà Phà với khách hàng nếm thử mẫu trước khi mua Embarcadero San Francisco California Hoa Kỳ Tín dụng: Alamy chỉ sử dụng một lần cho Khách du lịch CÓ PHÍ Ảnh: Alamy  Mở cửa vào Thứ Ba, Thứ Năm nhưng lớn nhất và tốt nhất vào Thứ Bảy, chợ này có nhiều loại sản phẩm tuyệt vời của California, tập trung vào hàng hóa hữu cơ và bền vững như hải sản, bánh mì, dưa chua, trái cây họ cam quýt, pho mát và mứt. Đối với những người đói bụng ngay lập tức, có rất nhiều món ăn đường phố ăn liền từ bánh tét đến thịt nướng, pizza và bánh ngọt. Bến phà cũng có một số nhà hàng ăn ngon
Ferry Plaza (San Fransico, Mỹ) mở cửa vào thứ Ba, thứ Năm nhưng nhộn nhịp nhất là vào thứ Bảy. Đây là khu chợ tập trung nông sản và đặc sản lớn nhất California. Ngoài nông sản, nguyên liệu nấu nướng, đến khu chợ, bạn có thể tìm món ăn các nước, kể cả bánh tét của Việt Nam. 
CHỢ AI CẬP, ISTANBUL, THỔ NHĨ KỲ Người dân tham quan và mua sắm Spice Bazaar (Chợ Ai Cập) ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.  Spice Bazaar là một trong những khu chợ lớn nhất trong thành phố.  Nằm trong khu phố Eminönü của quận Fatih, đây là khu phức hợp mua sắm có mái che nổi tiếng nhất sau Grand Bazaar.  tín dụng: istock sử dụng một lần chỉ dành cho Khách du lịch Ảnh: iStock  Đây là một thị trường thực phẩm để mua sắm hơn là ăn uống. Mua chai dầu ô liu (Komili được coi là thương hiệu tốt nhất), trà hoa, trái cây sấy khô và trứng cá muối Iran được bán trong lọ thủy tinh. Kiểm tra các bao tải hạt và trái cây sấy khô và các kim tự tháp thơm của các loại thảo mộc và gia vị, bao gồm xoài khô, nghệ và hồi, cũng như đống bánh ngọt chảy mật ong.

Egyptian Bazaar (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) là một trong những khu chợ lớn nhất trong thành phố. Nằm trong khu phố Eminönü của quận Fatih, đây là khu phức hợp mua sắm có mái che nổi tiếng nhất sau Grand Bazaar. Đến đây, bạn có thể mua được các loại dầu ô liu, trà hoa, trái cây sấy khô đến trứng cá muối. Bạn cũng có thể tìm thấy thảo mộc và gia vị của Ai Cập tại đây. 

COURS SALEYA, NICE, FRANCE: Bạn tha hồ lựa chọn các khu chợ ẩm thực ở Pháp, nhưng con phố ngập tràn ánh nắng Địa Trung Hải lấp lánh này quả là một điều thú vị. Nó bắt đầu vào sáng sớm với bric-a-brac, hoa cắt, trái cây và rau quả và hải sản tươi ngon nhất. Vào cuối ngày, các quán bar nhỏ tràn ra vỉa hè, nơi bạn có thể thưởng thức rượu vang giá hời và ăn kèm với bánh trứng, rán hoa bí xanh hoặc cá mòi nhồi
Chợ Cours Saleya (Nice, Pháp) bắt đầu vào sáng sớm với các loại nông sản, hoa, trái cây và hải sản tươi ngon. Nhưng khi hoàng hôn xuống, nhiều bộ bàn ghế được bày trên vỉa hè để thực khách thưởng thức bánh trứng, hoa bí xanh, cá mòi và uống rượu vang Pháp với giá mềm. 
BYWARD MARKET, OTTAWA, CANADA CRYC39 Nội thất chợ ByWard, Ottawa Tín dụng: Alamy sử dụng một lần chỉ dành cho Khách du lịch PHIẾU ÁP DỤNG Ảnh: Alamy  Đây là một đại diện tuyệt vời của Canada đa sắc tộc trên một vài khối thành phố: cửa hàng bán thức ăn ngon đầy xúc xích Ba Lan, quán bia nơi rượu vang Celtic chảy ra, cửa hàng bánh ngọt chất đầy các món ăn Pháp và Hungary, nhà hàng shawarma đậm đà hương thơm của thịt nướng. Tại chợ nông sản, bạn sẽ tìm thấy những món ăn ngon của địa phương như quả mọng, mật ong và xi-rô cây thích. Đuôi hải ly là món ăn nhẹ của địa phương: một loại bánh rán giòn rắc quế và đường.
Byward Market (Ottawa Canada) được xem là một trong những ngôi chợ biểu tượng cho sự đa sắc tộc của đất nước này. Đến với khu chợ, bạn có thể thưởng thức xúc xích Ba Lan, uống rượu vang Celtic, nhấm nháp bánh ngọt Pháp và Hungary, thịt nướng... 

An Huỳnh (theo Traveller)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=