Những bảo tàng thực phẩm "độc lạ" ít người biết

18/04/2022 - 06:26

PNO - Có nhiều bảo tàng thực phẩm độc đáo xuất hiện khắp nơi trên thế giới nhằm lưu giữ và giới thiệu văn hóa ẩm thực đến với mọi người.

Bảo tàng bơ Cork (Ireland)

Bảo tàng bơ Cork
Bảo tàng bơ Cork

Cork là địa phương có truyền thống sản xuất bơ lâu đời, từ những năm 1860. Chính vì vậy, không có gì phải ngạc nhiên khi ở đây có một bảo tàng bơ tuổi đời hơn 160 năm nhằm lưu giữ những bộ sưu tập thú vị về bơ, trong đó có một thùng đựng bơ từ thời Trung cổ.

Đến đây, du khách sẽ được giới thiệu về lịch sử, cách chế biến cũng như được nếm hương vị của nhiều loại bơ khác nhau. Bảo tàng bơ mở cửa cả tuần từ tháng 3 đến tháng 10. Riêng từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, bảo tàng chỉ mở cửa vào cuối tuần.

Bảo tàng Văn hóa Pizza của Pizza Brain, Philadelphia (Mỹ)

Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập kỷ vật và đồ sưu tầm về pizza lớn nhất thế giới với hơn 1.000 món, đồ chơi có liên quan đến loại bánh này, từ đồng hồ hình margherita đến những con búp bê đang nhào bột, poster, bảng hiệu treo tường...  trong đó có một số đĩa than ghi lại các bài hát về loại bánh pizza có xuất xứ từ Ý.

Bảo tàng này là một thiên đường đúng nghĩa của những người sáng tạo và yêu pizza.

Một cô búp bê tại bảo tàng Văn hóa Pizza của Pizza Brain
Một cô búp bê tại bảo tàng Văn hóa Pizza của Pizza Brain

Bảo tàng bánh mì Brot und Kunst (Đức)

Bảo tàng này chuyên trưng bày bánh mì, được cho là loại thực phẩm quan trọng và cổ xưa nhất của loài người.

Tới đây, du khách sẽ được nghe giải thích tường tận mọi thứ về bánh mì, từ lịch sử, thiết bị làm bánh, công thức... và cùng xem các tác phẩm trưng bày với chủ đề về bánh mì.

Nghệ thuật sắp đặt bằng bánh mỳ tại Bảo tàng bánh mỳ Brot und Kunst
Nghệ thuật sắp đặt bằng bánh mì tại Bảo tàng bánh mỳ Brot und Kunst

Bảo tàng chuối quốc tế (California, Mỹ)

Với những ai yêu thích loại trái cái cây thơm ngon, nhiều dinh dưỡng này thì không thể bỏ qua bảo tàng chuối quốc tế ở bang California.

Ở đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 25.000 mặt hàng liên quan đến chuối, được cho là bộ sưu tập về chuối lớn nhất thế giới. Và tất nhiên, đừng quên thưởng thức món kem chuối tự làm dành cho khách tham quan.

Bảo tàng chuối quốc tế
Bảo tàng chuối quốc tế

Bảo tàng mì ăn liền Yokohama (Nhật Bản)

Bảo tàng mì ăn liền Yokohama do công ty Nissin Foods thành lập để vinh danh Andō Momofuku - người sáng lập công ty và thương hiệu mì ăn liền Cup Noodles nổi tiếng nhất Nhật Bản, cũng là cha đẻ đã phát minh ra món mì ăn liền.

Đến với bảo tàng, các tín đồ của mì ăn liền có thể học hỏi thông qua những trải nghiệm, triển lãm trưng bày đậm chất “suy nghĩ sáng tạo” của Ando Momofuku. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tự tay chế biến món mì ăn liền “Chicken Ramen” đầu tiên trên thế giới ngay tại xưởng hoặc thiết kế ly đựng mì, chọn vị súp và nguyên liệu để làm nên ly mì độc đáo của riêng bạn.

Bảo tàng mì ăn liền Yokohama
Bảo tàng mì ăn liền Yokohama

Bảo tàng dưa hấu (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Bảo tàng dưa hấu Trung Quốc trưng bày các loại dưa hấu từ khắp nơi trên thế giới. Quả dưa hấu khổng lồ ở cửa trước của bảo tàng càng làm tăng thêm vẻ đẹp của nơi này. Ngoài ra, bảo tàng còn có một khu triển lãm ngoài trời trồng dưa hấu thật.

Tham quan bảo tàng, du khách sẽ được tìm hiểu cách làm thế nào để có thể trồng được những trái dưa hấu ngon ngọt và sẽ được xem những cuốn truyện tranh, tượng và tranh về những trái cây mùa hè yêu thích của thủ đô Bắc Kinh.

Bảo tàng dưa hấu
Bảo tàng dưa hấu

Bảo tàng khoai tây Canada

Tọa lạc ở O'Leary, đảo Prince Edward, bảo tàng khoai tây Canada sở hữu một bộ sưu tập khổng lồ gồm các nông cụ, máy móc và nhà trưng bày khoai tây lớn nhất trên thế giới.

Tới đây, bạn sẽ được biết mọi thứ về khoai tây. Phòng “Thiết bị Canh tác Đồ cổ” có nhiều máy tuốt lúa cổ. Điểm nhấn chính của bảo tàng là củ khoai tây khổng lồ bên ngoài bảo tàng được làm bằng sợi thủy tinh, cao 4,2m và có đường kính 2,1m.

Bảo tàng khoai tây
Bảo tàng khoai tây

Nguyễn Thuận (theo MSN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI