Những 'ác nhân' đáng yêu nhất màn ảnh rộng

03/12/2018 - 12:37

PNO - Thế giới hoạt hình của Illumination , mùa Giáng sinh năm nay còn có thêm lão Grinch - tạo thành nhóm những “ác nhân” đáng yêu nhất màn ảnh rộng

Thế giới hoạt hình của Illumination bên cạnh Gru, Dru, chú thỏ Snowball, mùa Giáng sinh năm nay còn có thêm lão Grinch - tạo thành nhóm những “ác nhân” đáng yêu nhất màn ảnh rộng.

Người ta có thể so sánh Illumination với các hãng hoạt hình tên tuổi như Disney/Pixar, Ghibli, Laika, Dreamworks Animation hay Blue Sky Studios của 21th Century Fox. Thế nhưng, trong khoảng thời gian bài toán so sánh ấy diễn ra, Illumination đã kịp xây dựng một “đế chế” gồm các nhân vật siêu dễ thương, vui nhộn, hút hồn khán giả từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Có thể kể đến lũ Minions vàng chóe lắm lời, tăng động quá mức; đám thú cưng đáng yêu trong The Secret Life of Pets (2016) hay những nhân vật truyền cảm hứng trong Sings (2016). Đặc biệt nhất phải kể đến lũ “ác nhân” mà Illumination tạo ra, rải rác trong các bộ phim của hãng suốt 11 năm qua.

Nhung 'ac nhan' dang yeu nhat man anh rong
Từ một đám gia nhân đáng yêu trong Despicable Me (2010) xuất hiện bên cạnh “ác nhân” Gru, minions đã trở thành một thương hiệu, một bộ phim riêng mang về cho Illumination hơn 1 tỷ USD trong năm 2015.

Sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu ngay từ đầu phim, kẻ phản diện đã sở hữu bộ mặt cau có và quyết tâm hủy diệt thế giới. Tuy nhiên, Illumination đã khéo léo thổi vào tâm hồn các “ác nhân” bản chất thiện lương, tốt đẹp mà vì lý do nào đó đã bị che lấp. Với Gru, đó là một đứa trẻ khát khao sự thừa nhận của mẹ. Với lão Grinch, đó là sự thiếu thốn tình cảm của một đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi, lớn lên trong sự ghẻ lạnh của mọi người. Tất cả những thôi thúc từ quá khứ trở thành lý do mạnh mẽ khiến Gru muốn đánh cắp mặt trăng còn Grinch muốn đánh cắp Giáng sinh. 

Nhung 'ac nhan' dang yeu nhat man anh rong
 

Dĩ nhiên, kế hoạch ấy sẽ chẳng thể nào thực hiện được khi “vấp” phải… những đứa trẻ cá tính, nghịch ngợm song vô cùng giàu lòng yêu thương. 

Tất cả những gì Illumination làm được là mang đến những tràng cười thả ga từ việc không ngừng sáng tạo ra những nhân vật vui nhộn, tạo hình đáng yêu cùng một câu chuyện có sức nặng vừa phải. 11 năm thành lập, thành công lớn nhất của Illumination tính đến thời điểm hiện tại là đã biến những chú minions thành biểu tượng văn hóa đại chúng xuất hiện khắp nơi, từ quần áo, ly uống nước, vỏ ốp điện thoại, bóng bay… cho đến mỹ phẩm… Nơi nào có minions, nơi đó tràn ngập không khí vui vẻ. 

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI