Nhóm Winner và bài học lấy lòng fan của sao K-pop

27/08/2018 - 15:30

PNO - Giống như những nghệ sĩ Hàn Quốc khác, nhóm Winner liên tục thể hiện cử chỉ đáng yêu trong suốt phần trình diễn và không quên lấy lòng fan bằng những câu khen ngợi.

Như một bài học vỡ lòng dành cho các nghệ sĩ Hàn Quốc, nếu muốn trụ vững trong lòng khán giả, họ phải lấy lòng fan. Tuy nhiên, không hẳn phải nịnh nọt và tâng bốc nhau mà đó là những lời nói chân thành, cũng có thể gọi là chiêu của nghệ sĩ.

Trong đêm chung kết Nhạc hội song ca, nhóm Winner, với tư cách khách mời, trình diễn 3 ca khúc. Trên sân khấu, họ vừa hát, nhảy vừa nháy mắt, “thả tim” với khán giả. Đến phần giao lưu, nhóm tiếp tục đốn tim fan khi đồng thanh: “Tôi rất yêu các bạn. Tôi yêu Việt Nam”.

Nhom Winner va bai hoc lay long fan cua sao K-pop
Nhóm Winner với những biểu cảm đáng yêu trên sân khấu

Khi đến Việt Nam, điều bắt buộc mà các nghệ sĩ K-pop muốn tạo ấn tượng với fan đều phải làm là học đôi ba câu tiếng Việt và thể hiện tình yêu với vùng đất này. Trong buổi họp báo trước show, nhóm Winner liên tục chia sẻ về món bánh xèo Việt Nam, hỏi thăm những món ăn ngon và mong muốn được chỉ điểm các địa chỉ tin cậy.

Bên cạnh đó, thành viên nhóm còn thể hiện sự thích thú muốn đi chợ đêm Sài Gòn để tìm hiểu văn hoá ẩm thực, đường phố của người Việt. Đó là cách họ lấy lòng fan và hầu như, mọi nghệ sĩ Hàn Quốc đều được dạy những bài học giao lưu văn hóa như thế khi đến nước khác trình diễn.

Nhom Winner va bai hoc lay long fan cua sao K-pop
Vicky Nhung và Thanh Sang trở thành quán quân Nhạc hội song ca mùa 2

Trông người mà ngẫm đến ta. Nghệ sĩ Việt đang thiếu những bài học về cách giao lưu với khán giả. Nhiều người nổi tiếng vẫn lóng ngóng trong cách trả lời, cách giao lưu bằng ngôn ngữ cơ thể khi trình diễn chưa thật sự tốt.

Trong một chương trình đào tạo ca sĩ trẻ để debut (ra mắt) khán giả đang diễn ra, việc giao lưu, ứng xử với khán giả chưa được cuộc thi này chú trọng trong khi, đó là một trong những bài học đầu mà ca sĩ Hàn Quốc phải biết, nếu muốn theo nghề.

Trong đêm chung kết, so về mức độ bùng nổ, 5 tiết mục trình diễn không thể đo với Winner, nhưng đôi quán quân Vicky Nhung và Thanh Sang đã có sự kết nối tốt với khán giả. Bản mashup Đừng như thói quen, Người âm phủ, Đã biết sẽ có ngày hôm qua, Kém duyên Really really (ca khúc của Winner) khuấy động không khí tại trường quay. Cùng với phần trình diễn nhận được bình chọn cao nhất, Vicky Nhung và Thanh Sang nhận được giải thưởng 600 triệu đồng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI