Bộ TT-TT hợp tác với Hàn Quốc thực hiện bảng xếp hạng âm nhạc

07/06/2018 - 09:41

PNO - Bảng xếp hạng âm nhạc này sẽ được tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang nghe nhạc tại Việt Nam, được cập nhật hàng tuần và mỗi tháng sẽ có một chương trình âm nhạc để tôn vinh những ca khúc này.

Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế (CPI, trực thuộc Cục Thông tin đối ngoại – Bộ Thông tin và Truyền thông), Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) và tập đoàn Naver (thông qua dịch vụ truyền hình trực tuyến cho thị trường Việt Nam - Vline) vừa công bố việc thực hiện bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc V Heartbeat. KMCA là đơn vị đã từng xây dựng BXH âm nhạc "quốc dân" Gaon Chart của Hàn Quốc.

Bo TT-TT hop tac voi Han Quoc thuc hien bang xep hang am nhac
Nghệ sĩ múa Tấn Lộc sẽ là người phụ trách biên đạo chương trình mỗi tháng của V Heartbeat

Với sự hợp tác đa phương này, V Heartbeat dự kiến sẽ là một BXH mang tính bao quát, chính xác và có lượng thông tin đầy đủ nhất từ trước tới nay của Việt Nam.

Với mỗi chương trình âm nhạc mang tính tổng kết tháng của BXH, ca sĩ tham gia ngoài những tên tuổi của Việt Nam, còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc. Riêng V Heartbeat Weekly – chương trình cập nhật kết quả mỗi tuần dựa trên thống kê của CPI, sẽ có thêm phần tin tức âm nhạc của Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo ông Park Dong Jin - đại diện của Vline, V Heartbeat sẽ không chỉ là cầu nối để ca sĩ Hàn Quốc đến Việt Nam mà ngược lại, ca sĩ Việt Nam sẽ đứng ngang hang với ca sĩ Hàn Quốc trên thị trường Kpop. “Không chỉ thế, nghệ sĩ Việt Nam sẽ đồng hành cùng V Heartbeat đi nhiều nước trên thế giới”- đại diện Vline chia sẻ.

Bo TT-TT hop tac voi Han Quoc thuc hien bang xep hang am nhac
Noo Phước Thịnh sẽ có mặt trong chương trình V Heartbeat số đầu tiên

V Heartbeat số đầu tiên sẽ được ra mắt bằng một đêm nhạc diễn ra vào 8/7 tới tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM), với sự tham gia của Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường, Chi Pu, Hòa Minzy, ERIK, SlimV, UNI5, Zero9 và nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng từ công ty giải trí YG Entertainment (Hàn Quốc) – Winner. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI