Nhóm lừa đảo 'hô biến' vàng giả đổi lấy vàng thật

08/08/2017 - 15:17

PNO - Đóng giả người đi mua bán trâu bò, một nhóm người chuẩn bị sẵn nhiều dây chuyền bằng vàng giả bên mình rồi lừa đổi lấy vàng thật với lý do đem về tặng vợ của những người đi đường.

Ngày 8/8, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Nhật Kế (64 tuổi), Lê Hồng Nhuận (64 tuổi) và Trần Đình Nghị (60 tuổi, cùng trú thành phố Vinh, Nghệ An) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, thời gian gần đây, Công an huyện Cẩm Xuyên liên tục nhận được tố cáo của người dân bị một nhóm lừa đảo tài sản. Nhóm này chuyên sử dụng vàng giả đổi lấy vàng thật của những người phụ nữ đi đường.

Theo đó, ngày 16/6, bà Phan Thị Phê (68 tuổi, trú tại thôn Thắng Thành, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) bị kẻ gian lừa mất đôi bông tai vàng 24k, trị giá khoảng 3,4 triệu đồng. Cùng ngày, bà Võ Thị Trúc cũng trình báo bị lừa lấy mất đôi bông tai vàng 24k, trị giá 6,4 triệu đồng.

Nhom lua dao 'ho bien' vang gia doi lay vang that
Nhiều dây chuyền bằng vàng giả công an thu giữ. Ảnh Công an Hà Tĩnh

Ngày 12/7, bà Lê Thị Lý (56 tuổi, trú tại thôn 8B, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên bị các kẻ gian lừa mất đôi bông tai vàng 24k trị giá 3,4 triệu đồng.

Nhận được đơn trình báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã vào cuộc điều tra, truy tìm nhóm người lừa đảo trên. Sau nhiều ngày xác minh, ngày 7/8, công an tiến hành bắt khẩn cấp Kế, Nhuận và Nghị, thu giữ 4 dây chuyền vàng giả, 6 viên đá giả có nhiều màu sắc cùng nhiều tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra, cả 3 thừa nhận đã cùng nhau phối hợp để thực hiện 3 vụ lừa đảo trên. Lợi dụng lòng tin của những người phụ nữ, cả 3 góp tiền rồi đến chợ Vinh mua nhiều dây chuyền vàng và đá quý giả rồi đóng vai người Lào đi mua bán trâu bò.

Khi vào huyện Cẩm Xuyên, phát hiện các nạn nhân mang vàng trên người, 3 người này vờ hỏi mua trâu bò rồi nhờ các nạn nhân chứng kiến vụ mua bán. Trong quá trình này, các đối tượng đã sử dụng số vàng giả chuẩn bị sẵn trong người ra xin đổi lại vàng trên người các nạn nhân với lý do muốn mang về tặng vợ.

Không phát hiện đây là vàng giả, lại thấy lời trong vụ trao đổi nên các nạn nhân đều bị sập bẫy mà không hay biết. Cho tới khi đem về nhà, người thân kiểm tra thì mới phát hiện bị lừa.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI