Nhóm đối tượng lừa làm sổ đỏ để chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

07/06/2023 - 17:02

PNO - Lợi dụng lòng tin của hàng chục hộ dân, các đối tượng đã lừa làm sổ đỏ để chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Chiều 7/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Văn Sơn (SN 2000) và Trần Thị Lành (SN 1987, cùng trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Đối tượng Trần Thị Lành tại cơ quan công an
Đối tượng Trần Thị Lành tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu cho biết, nhận thấy nhiều người dân có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) nên Sơn và Lành đã tiếp xúc, đưa thông tin mình có quen biết rộng. Các đối tượng này còn nói, có biết đường dây có thể làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mức chi phí là từ 20-25 triệu đồng/ha.

Khi người dân có nhu cầu làm sổ đỏ, Sơn và Lành nhận trước số tiền từ 5-10 triệu đồng/1 lô đất nền và 15-20 triệu đồng/ha đất rẫy. Sau đó, các đối tượng tiến hành thuê những người làm việc ở các công ty đo đạc tư nhân để đo đạc làm cho người dân tin tưởng giao tiền.

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 5/2022 đến đầu năm 2023, Sơn và Lành đã lừa đảo nhận số tiền hơn 500 triệu đồng của hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Quảng Sơn.

Đối tượng Bùi Văn Sơn
Đối tượng Bùi Văn Sơn

Mặt khác, Sơn còn sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo giả mạo là cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Glong. Đồng thời, lên mạng internet tải hình ảnh sổ đỏ rồi nhờ 1 đối tượng quen biết trên mạng xã hội chỉnh sửa thông tin trên sổ đỏ sau đó gửi cho người dân khiến họ tin tưởng, giao thêm tiền.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI