Thí sinh hoa hậu bị lừa đảo mua bán giải

24/05/2023 - 17:21

PNO - Ban tổ chức một số cuộc thi nhan sắc đưa ra cảnh báo sau khi nhiều thí sinh bị người lạ giả danh BTC gạ gẫm mua bán giải, can thiệp kết quả...

 

Mới đây, bà Phạm Kim Dung - trưởng BTC các cuộc thi hoa hậu: Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Hoa hậu Quốc gia Việt Nam cho biết nhiều thí sinh nhận được tin nhắn từ các tài khoản mạng xã hội lạ. Trong đó, có người mời thí sinh để chụp ảnh rồi tạo áp lực, hoặc giả dạng làm người BTC tiếp cận thí sinh để gạ gẫm mua bán giải, can thiệp kết quả...

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, bà Phạm Kim Dung cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên BTC nhận được những báo cáo của thí sinh về vấn nạn này. Trước đây đã xảy ra rất nhiều trường hợp giống như vậy, nhưng tôi nhận thấy theo thời gian, thì chiêu thức lừa đảo, dụ dỗ của những kẻ nặc danh, mạo danh lại càng tinh vi hơn.

Những người này thường nhắm vào các thí sinh nhỏ tuổi hoặc chưa có kinh nghiệm trong ngành giải trí để lợi dụng lòng tin, và đưa ra những lời mời đi show, lời hứa hẹn về thành tích trong cuộc thi… Thậm chí có những kẻ còn mạo danh là người quen của các lãnh đạo cấp cao, hay giả danh người trong BTC để uy hiếp, ép buộc thí sinh vào những tình thế khó xử". 

Trong những tin nhắn được bà Dung chia sẻ, có tài khoản mạo danh người BTC để gây áp lực cho thí sinh
Trong những tin nhắn được bà Dung chia sẻ, có tài khoản mạo danh người BTC để gây áp lực cho thí sinh, hoặc nhắn tin cùng lúc cho nhiều thí sinh để tiếp cận, gạ gẫm có thể sắp xếp kết quả...

Bà Phạm Kim Dung cho biết thông thường trong ngày đầu tiên gặp gỡ thí sinh, BTC sẽ phổ biến quy định, quy chế thi, đồng thời đưa ra các cảnh báo cho thí sinh để biết và tránh những trường hợp tương tự. 

"Chúng tôi cũng yêu cầu các thí sinh phải luôn thành thật khai báo nếu nhận được bất kỳ lời đề nghị nào đáng ngờ. Đối với những thí sinh không trung thực, vẫn tiếp tục trao đổi với các đối tượng này theo hướng tiêu cực thì chúng tôi sẽ tiến hành xử lý thí sinh đó theo quy chế đã đề ra", bà Dung cho biết thêm.

Theo bà Dung thì những thí sinh nhỏ tuổi, thiếu kinh nghiệm luôn là mục tiêu của những kẻ giả danh để lừa đảo, trục lợi
Theo bà Dung thì những thí sinh nhỏ tuổi, thiếu kinh nghiệm luôn là mục tiêu của những kẻ giả danh để lừa đảo, trục lợi

Ngoài ra, trong buổi làm việc với thí sinh gần đây, bà Dung cũng đề nghị các người đẹp không nên quá chú tâm vào trang phục, mua sắm quá nhiều. Trong các hoạt động thường ngày của cuộc thi, các cô gái có thể mặc trang phục bình thường lịch sự, chỉn chu là được. Còn những phần thi quan trọng, BTC cũng sẽ có sự hỗ trợ. Bà đề nghị thí sinh không nên xin tiền gia đình để mua, may trang phục đắt tiền trong bối cảnh kinh tế khó khăn. 

Hiện, BTC sẽ cung cấp các tài liệu này cho cơ quan chức năng để vào cuộc xử lý nhanh chóng, nhằm đảm bảo cho thí sinh ổn định tâm lý tiếp tục tham gia các cuộc thi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI