Nhiều tuyến đường ở Nghệ An ngập sâu, chia cắt sau 2 ngày mưa trắng trời

25/09/2021 - 13:09

PNO - Mưa lớn liên tục trút xuống Nghệ An trong 2 ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, gây ngập lụt ở nhiều nơi.

Trưa 25/9, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thuận (TX. Thái Hòa, Nghệ An) cho biết chính quyền xã này đang phối hợp cùng lực lượng CSGT túc trực trên quốc lộ 48 để phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đoạn đường ngập, chảy xiết.

Quốc lộ 48 ngập sâu gần nửa mét
Quốc lộ 48 ngập sâu gần 0,5m
Xe máy bị cấm đi qua đoạn đường ngập
Xe máy bị cấm đi qua đoạn đường ngập

Từ sáng 25/9, nước lũ đổ về nhanh khiến quốc lộ 48 bị ngập nhiều nơi. Trong đó, gần 100m đoạn qua địa phận xã Nghĩa Thuận bị ngập sâu 40cm, nước chảy xiết khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

"Do nước chảy xiết nên hiện chỉ có các xe ô tô lớn mới đi qua được. Đoạn đường này cũng đã được đặt biển cấm xe máy đi qua” - lãnh đạo xã Nghĩa Thuận cho biết.

Nhiều hộ dân ở dọc quốc lộ 48 đã phải dùng bao cát, gạch đá che chắn để tránh nước tràn vào nhà.

Trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Quỳnh Xuân (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) cũng bị ngập từ 15-20cm, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều đoạn quốc lộ 1A bị ngập nước
Nhiều đoạn quốc lộ 1A bị ngập nước
Hàng trăm hecta rau màu bị ngập nước lũ
Hàng trăm hecta rau màu bị ngập nước do mưa lớn

Mưa lớn trong 2 ngày qua do hoàn lưu bão số 6 đã gây tình trạng ngập úng ở nhiều nơi ở tỉnh Nghệ An. Hàng trăm hecta hoa màu của người dân ở các vùng bãi ngang bị ngập trong dòng nước đục. 

Tại các huyện miền núi, nhiều nơi bị chia cắt do các tuyến đường bị ngập sâu. Chính quyền xã Lục Dạ (huyện Con Cuông) cho biết, mưa lớn từ chiều tối 24/9 đến trưa 25/9 đã làm nhiều tuyến đường bị ngập, chia cắt các bản làng. Chính quyền xã này đã phải cắt cử lực lượng túc trực, không để người và các loại phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn.

Nhiều tuyến đường ở miền núi Nghệ An bị ngập sâu, gây chia cắt
Nhiều tuyến đường ở miền núi Nghệ An bị ngập sâu, gây chia cắt

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, sáng 25/9, hồ Vực Mấu (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) bắt đầu xả tràn với lưu lượng 50-300m3/s.

Nhà máy thủy điện Chi Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) cũng đã có thông báo bắt đầu xả lũ với lưu lượng từ 500-1.200m3/s từ 13g30 chiều nay, 25/9.

Lãnh đạo nhà máy thủy điện Chi Khê cho biết, hiện lưu lượng nước đổ về hồ chứa nhà máy thủy điện Chi Khê là 460m3/s. Do khu vực này đang có mưa lớn nên dự kiến lưu lượng nước đổ về hồ sẽ còn tăng thêm.

Khoảng 3g30 sáng 25/9, anh Nguyễn Đình Đức (31 tuổi, trú xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang ngủ thì nghe tiếng sạt lở đất phía sau nhà.

Anh Đức chưa kịp định hình để đánh thức vợ con thì một phần bức tường cạnh giường ngủ đổ sập xuống, đè gãy chân con trai anh (cháu Nguyễn Đình Phong). Anh Đức đã gọi người thân đưa cháu Phong đi Bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn điều trị, và sơ tán vợ con ra khỏi ngôi nhà vừa được xây mới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI