Nhiều trụ sở UBND xã ở Nghệ An đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh

10/10/2019 - 19:06

PNO - UBND nhiều xã ở huyện miền núi Nghệ An bị buộc thu hồi biển cấm quay phim, chụp ảnh đặt tại trụ sở.

Ngày 10/10, ông Phan Đức Sơn - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An - cho biết, đã có văn bản gửi tới UBND các xã, yêu cầu chấn chỉnh việc tự ý đặt biển "khu vực cấm".

Thời gian qua, tại khuôn viên của nhiều trụ sở UBND các xã như Tam Đình, Tam Thái, Tam Quang... của huyện Tương Dương bố trí biển cấm với nội dung tương tự nhau: khu vực cấm xâm phạm, phá hoại, thu thập bí mật nhà nước, quay phim, ghi âm, chụp ảnh, vẽ sơ đồ...

Ông Hồ Viết Sơn - Chủ tịch UBND xã Tam Quang - cho biết, cuối năm 2018,  trong đợt kiểm tra về đảm bảo bí mật nhà nước, UBND xã này bị đoàn công tác của UBND huyện Tương Dương nhắc nhở việc còn thiếu biển cấm.

Sau đợt kiểm tra này, lãnh đạo xã Tam Quang đặt làm một biển cấm với nhiều nội dung, trong đó có “cấm quay phim, ghi âm, chụp ảnh và vẽ sơ đồ”.

“Cái này thấy các xã họ làm, chúng tôi cũng ra đặt họ làm theo như vậy chứ không lấy mẫu ở đâu cả” - ông Sơn nói. Ông cho rằng, thực tế biển cấm này chỉ đặt “cho có” chứ cũng không gây ảnh hưởng và tác động gì.

Nói về biển cấm đặt ở trụ sở xã, ông Vi Văn Thắng - Chủ tịch xã Tam Đình - cho biết, tấm biển cấm này được cấp dưới của mình đặt khoảng 7 tháng trước: “Anh em văn phòng bảo thấy các xã khác đặt biển như vậy nên cũng làm theo. Giờ có người nói là sai thì mới biết”.

Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Phan Đức Sơn cho hay, UBND huyện không chỉ đạo hay ra một văn bản nào về việc cho phép đặt biển như vậy. Riêng biển “khu vực cấm” đặt ở trụ sở huyện này là đúng luật, căn cứ theo quy định của UBND tỉnh Nghệ An từ năm 2016.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI