Nhiều tiếp viên Vietnam Airlines bị ném tàn thuốc, trứng gà...

03/12/2020 - 11:23

PNO - Tiếp viên Vietnam Airlines đang trở thành đối tượng bị một số người chỉ trích, đe dọa và thậm chí là tấn công... sau khi một nhân viên hãng này không tuân thủ cách ly khiến COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Khá nhiều tiếp viên hàng không (TVHK) của Vietnam Airlines (VNA) thay mặt đồng nghiệp thông qua mạng xã hội gửi lời xin lỗi cộng đồng bằng việc treo hashtag #WeApologize và bày tỏ mong muốn được đối xử công bằng, văn minh. Tuy nhiên, họ cho biết, bản thân đang trở thành đối tượng bị chỉ trích, thậm chí là tấn công nơi công cộng.

Tiếp viên Nguyễn Hà Thu chia sẻ hình ảnh áo dài bị tàn thuốc đốt thủng. (Ảnh chụp màn hình).
Tiếp viên Nguyễn Hà Thu chia sẻ hình ảnh áo dài bị tàn thuốc đốt thủng. (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, tối 2/12, TVHK Nguyễn Thu Hà (Hà Nội) chia sẻ một hình ảnh chiếc áo dài bị ném tàn thuốc lá vào người, làm cháy xém, thủng lỗ trang phục cô đang mặc cùng những lời lẽ chửi bới ngay trên đường.

“Tại sao lại đối xử kì thị với chúng tôi như vậy, chúng tôi ra ngoài đường sao lại ném thuốc lá vào người, vào trang phục chúng tôi. Sao mọi người không nghĩ những lúc dịch chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu cùng mọi người trong suốt thời gian qua, nhưng chỉ vì một cá nhân mà mọi người lại đánh giá cả một tập thể”, chị Nguyễn Thu Hà bày tỏ.

Một TVHK khác của hãng này tại TPHCM cũng cho hay, sáng 2/12, khi dừng đèn đỏ tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả (Q. Tân Bình), cô cũng bị tấn công bằng tàn thuốc tương tự. Theo tiếp viên này, mặc dù cô mặc đồng phục áo dài nhưng bên ngoài có mặc áo khoác che lại, tà áo dài được vắt lên thắt lưng, nhưng vì vẫn lộ ra bên ngoài nên bị tàn thuốc lá làm cháy thủng áo.

 

Một tiếp viên khác cũng bị ném tàn thuốc làm cháy xém chiếc áo dài. (Ảnh chụp màn hình).
Một tiếp viên khác cũng bị ném tàn thuốc làm cháy xém chiếc áo dài. (Ảnh chụp màn hình).

Liên tục các vụ việc TVHK của VNA bị tấn công xảy ra sau khi ca bệnh 1.342 - là nam TVHK của hãng - vi phạm quy định cách ly, làm lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng. 

Trước đó, chiều 2/12, đại diện VNA cũng đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên của VNA để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bệnh nhân 1.342.

“Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng”, đại diện VNA cho biết.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • K Dũng 04-12-2020 10:59:58

    Ai làm sai người ấy chịu trách nhiệm! Mọi người hãy hành xử đúng mực, văn minh cả ngoài đời và trên mạng, đừng hành xử lỗ mãng vô văn hóa và vi phạm pháp luật!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI