Nhiều loài rùa quý hiếm được rao bán công khai ở Đà Nẵng

06/08/2019 - 12:03

PNO - Cơ quan chức năng tiếp nhận được 21 cá thể rùa quý hiếm nhưng chưa xác định được tung tích những người bán rùa trái phép.

Ngày 6/8, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 7/2019, đơn vị này đã phối hợp với cơ quan chức năng cứu hộ 17 cá thể động vật hoang dã.

Nếu tính từ đầu năm 2019 đến nay, ENV đã phối hợp với các cơ quan chức năng cứu hộ thành công 146 cá thể động vật hoang dã. Trong đó, có nhiều loài quý hiếm như voọc, mèo rừng, rùa biển, khỉ, tê tê, rái cá…

Nhieu loai rua quy hiem duoc rao ban cong khai o Da Nang
Nhiều động vật hoang dã quý hiếm được ENV phối hợp với cơ quan chức năng giải cứu thành công. Ảnh: ENV cung cấp

“Một trong những vụ việc nổi bật là cứu hộ 21 cá thể rùa quý hiếm bị rao bán tại một khu chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tất cả số rùa này đều thuộc các loài rùa quý hiếm, được pháp luật bảo vệ như: rùa hộp trán vàng miền Trung, rùa ba gờ, rùa núi viền, rùa Pulkin…”,  ENV cho biết thêm.

Nhieu loai rua quy hiem duoc rao ban cong khai o Da Nang
Danh mục các loài động vật hoang dã do ENV phối hợp giải cứu trong 7 tháng đầu năm 2019. Ảnh: ENV

Theo thông tin từ Chi cục kiểm lâm TP. Đà Nẵng, 21 cá thể rùa nói trên do một người dân địa phương mua phóng sinh và tình nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Hiện chưa rõ tung tích những người bán rùa trái phép.

Đến nay, sau khi được cứu hộ, 21 cá thể rùa quý hiếm ở Đà Nẵng đều đã được thả về môi trường tự nhiên.

                                                                                             Hồng Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI